Phối hợp phẫu thuật, hóa chất và xạ trị cho bệnh nhân ung thư trực tràng

Bệnh nhân đến Bệnh viện Bãi Chài. Chụp cộng hưởng từ cho thấy thành hậu môn trực tràng dày lên bất thường, nghi ngờ khối u trực tràng đã xâm lấn vào thành sau âm đạo. Bác sĩ chẩn đoán ung thư trực tràng – ống hậu môn đã xâm lấn âm đạo ở giai đoạn III, và bắt đầu xâm lấn đến đại tràng, bàng quang, tử cung, âm đạo và các vùng lân cận khác. -Bệnh nhân được kết hợp nhiều liệu pháp trước khi phẫu thuật, bao gồm cả hóa trị và xạ trị. Ba tháng sau, bệnh nhân được phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ trực tràng và tầng sinh môn.

Ngày 13/7, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, trưởng khoa Ung bướu 1 cho biết, do khối u trực tiếp nên ca mổ rất phức tạp, đại tràng xâm lấn đến xương cụt và trực tràng trước vách âm đạo. Hóa trị và xạ trị trước phẫu thuật làm giảm kích thước của khối u và giảm khả năng phát triển ung thư máu và ung thư bạch huyết. Từ đó, việc phẫu thuật cắt bỏ khối ung thư đạt hiệu quả, tránh nguy cơ tái phát.

Sau ca mổ, bệnh nhân hồi phục tốt và tiếp tục được hóa trị để ngăn ngừa di căn tái phát.

Ung thư trực tràng là loại ung thư đường tiêu hóa thường gặp, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì tỷ lệ tử vong rất cao. Nó lây lan, xâm lấn ra vùng xung quanh và di căn đến hệ thống mạch máu, hạch bạch huyết và các cơ quan nên không chỉ là một liệu pháp mà còn là một liệu pháp. Phải kết hợp nhiều phương pháp. Việc kết hợp các phương pháp điều trị ung thư hiện đại nhất (như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất, điều trị tại chỗ ít xâm lấn) … đã làm tăng tốc độ điều trị tận gốc ung thư và nâng cao chất lượng điều trị. Sự sống của bệnh nhân.

Kể từ năm 2018, trung tâm ung thư lớn nhất Quảng Ninh được trang bị máy xạ trị gia tốc tuyến tính hiện đại được đặt tại Bệnh viện Bãi Chài. Trung tâm này đã được đưa vào hoạt động nhằm thúc đẩy việc điều trị các bệnh ung thư khác nhau (như ung thư trực tràng, ung thư thực quản). Vv) Điều trị đa phương thức các bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư gan… Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên đi khám, nội soi định kỳ 6 tháng / lần để tầm soát ung thư đường tiêu hóa và phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa. Đặc biệt lưu ý những biểu hiện bất thường, dấu hiệu của bệnh ung thư trực tràng như đau bụng, thay đổi thói quen đi cầu, phân có máu và chất nhầy … – Thúy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website