Phụ nữ Việt Nam nên tầm soát ung thư vú từ 30 thay vì 45

GS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết, tại Việt Nam có 42.000 phụ nữ mắc ung thư vú. Xu hướng mắc ung thư vú ở phụ nữ Việt Nam bắt đầu gia tăng từ độ tuổi 30-34, phần lớn bắt đầu từ 55-59 tuổi, tỷ lệ dân cư là 135 trên 100.000.

“Bệnh nhân càng trẻ, tiên lượng càng xấu”, khả năng lành bệnh cũng thấp hơn các nhóm tuổi khác. Tỷ lệ người trẻ mang gen HER2 dương tính càng cao ”, GS Thuấn chỉ rõ, những người trẻ mắc bệnh ung thư vú vẫn phải đối mặt với hàng loạt vấn đề tâm lý và xã hội trong và sau khi điều trị, đặc biệt là trầm cảm. Để nâng cao tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú, Đặc biệt ở giới trẻ, điều quan trọng nhất là đi khám và phát hiện bệnh sớm.

Khuyến cáo phụ nữ Việt Nam nên tầm soát ung thư vú sớm. Ảnh: Giáo sư Nguyên cho biết: “Khuyến cáo mới là phụ nữ Và phụ nữ Việt Nam nên bắt đầu khám sàng lọc từ độ tuổi 30 đến 40 chứ không phải từ 45 tuổi. Sau khi khám sàng lọc hơn 100.000 phụ nữ, người ta thấy hơn 59 phụ nữ mắc bệnh, cao gấp đôi tỷ lệ mắc bệnh bình thường, khi bệnh ở giai đoạn 3 và 4 thì tỷ lệ chẩn đoán và chẩn đoán muộn ung thư vú hiện nay Hơn 50% khả năng khỏi bệnh không còn cao như ở giai đoạn đầu .. Thực tế là ở các nước phát triển, bệnh ung thư không còn khủng khiếp, nếu phát hiện sớm thì khả năng chữa khỏi cũng cao hơn, dần dần ung thư là Được coi là căn bệnh mãn tính, căn bệnh viêm nhiễm này tương tự như bệnh tiểu đường và có thể sống sót nhưng không còn được coi là “bản án tử hình.” Hơn 95% ca ung thư vú được chẩn đoán và điều trị sớm Bệnh viện K tuyến vú Tỷ lệ chữa khỏi ung thư là hơn 70%, tương đương với Singapore.

Phụ nữ có thể được tầm soát ung thư vú miễn phí tại Bắc Ninh. : Lê Nga.

Ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam. Nhiều năm qua, bệnh đã mắc phải Có xu hướng ngày càng tăng, cụ thể năm 2013, tỷ lệ mắc ung thư vú là khoảng 24,4 tuổi trên 100.000 phụ nữ thì đến năm 2018, con số này đã tăng lên 26,4 năm, ước tính có hơn 15.000 phụ nữ mắc Hơn 6.000 người chết vì ung thư vú.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website