Ngủ quá nhiều có thể gây hại cho cơ thể

Theo WedMD, các nhà khoa học nói rằng thời lượng ngủ thay đổi rất nhiều trong cuộc đời của một người, tùy thuộc vào độ tuổi, mức độ hoạt động và lối sống. Nhiều người cần ngủ nhiều hơn trong thời gian căng thẳng hoặc bệnh tật. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng vì lý do gì thì người lớn chỉ được ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm. Ngủ lâu hơn thời gian này, cơ thể dễ bị rối loạn, thời gian trôi qua, thậm chí sau một giấc ngủ ngắn, bạn sẽ bước vào trạng thái muốn ngủ thêm và buồn ngủ tột độ. Các vấn đề liên quan đến mệt mỏi, giảm năng lượng và mất trí nhớ. Ngoài ra, khi con người ngủ nhiều có thể gây tắc nghẽn các cơ quan hô hấp, khiến nhu cầu ngủ tăng lên, từ đó phá vỡ chu kỳ ngủ bình thường. Các nguyên nhân khác cũng đến từ việc uống rượu bia hoặc dùng thuốc an thần… cũng khiến cơ thể ngủ nhiều hơn gây hại cho sức khỏe.

Ảnh: MSN

Các bệnh thường gặp liên quan đến ngủ nhiều – Tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy ngủ quá nhiều hoặc không đủ giấc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Béo phì

Ngủ quá nhiều hoặc quá ít cũng có thể dẫn đến tăng cân. Một nghiên cứu gần đây cho thấy ngay cả khi bạn ăn ít hơn và tập thể dục thường xuyên, những người ngủ 9-10 giờ mỗi đêm có nguy cơ béo phì cao hơn 21% so với những người ngủ 7-8 giờ. Đau đầu-Các nhà nghiên cứu tin rằng đau đầu là do một số chất dẫn truyền thần kinh trong não (bao gồm serotonin). Ngủ quá nhiều vào ban ngày có thể làm gián đoạn giấc ngủ ban đêm và gây đau đầu vào buổi sáng.

Trầm cảm-Khoảng 15% những người bị trầm cảm thường ngủ quên. Điều này làm cho tình hình tồi tệ hơn. Các nhà khoa học nói rằng thói quen ngủ đều đặn rất quan trọng để phục hồi sức khỏe. ——Bệnh tim – Một nghiên cứu trên gần 72.000 phụ nữ cho thấy phụ nữ có thể ngủ 9-11 giờ mỗi đêm. So với những phụ nữ này, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao hơn 38% và ngủ đủ 8 giờ. Nguy cơ tử vong cao – Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ hơn 9 giờ mỗi đêm có tỷ lệ tử vong cao hơn nhiều so với những người ngủ 7 đến 8 giờ mỗi đêm. Mặc dù không tìm ra nguyên nhân cụ thể này nhưng các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng trầm cảm và tình trạng kinh tế xã hội thấp khiến con người ngủ nhiều hơn, dẫn đến sự phát triển phức tạp của bệnh và gia tăng tỷ lệ tử vong. chết.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website