Một người ở nhà, một đứa trẻ ba tuổi bị đầu độc chết

Bé Quang Minh nhập viện hồi sức cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 26/11, hiện vẫn đang được thở máy ôxy lưu lượng cao và điều trị phù não. Em bé đã không qua khỏi cơn nguy kịch và đang tích cực theo dõi. Một tiếng sau quay lại, chị thấy cảnh tượng kinh hoàng: nệm cháy, giường cháy, Minh nằm bất tỉnh trong căn phòng mịt mù khói. Gia đình đưa bé đến bệnh viện cấp cứu, bác sĩ xác định bé bị ngộ độc khí carbon monoxide.

Tiến sĩ Chen Denglu từ khoa cấp cứu nói rằng ngộ độc carbon monoxide là một tai nạn. Anime là rất phổ biến. Khí này được tìm thấy trong các đám cháy, muội than, khí thải từ ô tô và động cơ, và khói từ các sinh vật sử dụng xăng dầu. Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị ngộ độc, nhiều trường hợp mẹ hãy chú ý đến các hoạt động của người lớn. Các triệu chứng ngộ độc được chia thành ba mức độ: nhẹ, trung bình và nặng. Thở nhẹ, buồn nôn, nhức đầu. Trung bình, nạn nhân có thể có các dấu hiệu đau đầu dữ dội, chóng mặt, hồi hộp, buồn nôn và ngất xỉu trong vòng 10 phút. Mức độ nặng, bệnh nhân lên cơn co giật, hôn mê và tử vong do ngừng tim.

Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương đang điều trị cho bé Trần Quang Minh. Ảnh: Lê Mai .

Bé Trần Quang Minh là trường hợp ngộ độc khí CO nặng, tiên lượng dè dặt. Khả năng phục hồi của trẻ phụ thuộc phần lớn vào mức độ tổn thương não.

Bác sĩ cho rằng trẻ ba tuổi rất hiếu động, tò mò và luôn muốn khám phá mọi thứ. xung quanh. Vì vậy, cha mẹ nên chú ý đến mọi hoạt động của con và đừng bao giờ đơn độc. Dù chỉ một chút liều lĩnh của người lớn cũng có thể gây ra hậu quả nặng nề cả đời cho đứa trẻ.

Nếu trẻ bị ngộ độc khí carbon monoxide, gia đình cần:

– Để nạn nhân nằm yên ở nơi thoáng khí.

– Nếu nạn nhân ngừng thở và / hoặc ngừng tim, hãy thực hiện hô hấp nhân tạo và / hoặc ép ngực.

– Điều trị đúng cách cho nạn nhân, đặc biệt sử dụng xe cấp cứu oxy đến cơ sở y tế gần nhất, đặc biệt bằng cách chọn trung tâm oxy hyperbaric (bệnh viện lớn hiện đại).

Có thể

* Tên bệnh nhi đã được thay đổi

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website