Phụ nữ nhổ lông mu dễ bị nhiễm trùng

Gần 2/3 (60%) phụ nữ cho biết họ có ít nhất một trong các biến chứng sau: nhiễm trùng, bỏng rát, ngứa, phát ban, trầy da, lông mọc ngược và bầm tím. Hoặc dị ứng. Phụ nữ thừa cân hoặc béo phì gặp phải những biến chứng này nhiều hơn gấp đôi so với những người gầy và nhiều hơn ba lần so với những phụ nữ đã cắt bỏ toàn bộ lông mu. tóc. Hầu hết phụ nữ thừa nhận đã sử dụng dao cạo, trong khi những phụ nữ khác đã sử dụng sáp tẩy lông ít nhất một lần trong đời.

Vì mục đích nghiên cứu, những phụ nữ này đã được điều trị tại hai bệnh viện. Bờ Vịnh Texas đã được hỏi về việc tẩy lông mu như một phần của cuộc điều tra. Tất cả dữ liệu của 333 phụ nữ được sử dụng đều từ 16 đến 40 tuổi và đến từ các chủng tộc khác nhau. Chỉ 4% trong số họ đến gặp bác sĩ để hỏi về các biến chứng liên quan đến triệt lông, và 4% thảo luận về vấn đề triệt lông an toàn với các chuyên gia.

Nếu biến chứng xảy ra, cho đến nay chỉ có 44 phụ nữ được phỏng vấn ngừng tẩy lông. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ da đen và Mỹ Latinh ít bị biến chứng hơn phụ nữ da trắng.

Lông mọc không đều sau khi rụng cho thấy lý do phổ biến khiến họ ngừng tẩy lông. Tẩy lông. , Mụn sinh dục, phát ban hoặc lông mọc ngược (40%), các vấn đề quá mức (25%), hạn chế hoạt động tình dục (11,4%), chẳng hạn như lông mu (7,1%) và bạn tình muốn họ dừng lại (2,4%). Ngoài ra, việc mang thai là lý do khiến 14 phụ nữ ngừng tẩy lông.

Trong báo cáo, Andrea DeMaria, điều tra viên chính của Trung tâm Nghiên cứu Liên ngành Sức khỏe Phụ nữ thuộc Chi nhánh Y tế Đại học Texas, tóm tắt rằng phụ nữ nên được tư vấn chuyên môn để triệt lông an toàn và tránh những biến chứng đáng tiếc. Cô ấy nói: “Các biến chứng xảy ra là hậu quả của việc rụng tóc.” Các phòng khám phụ khoa là nơi tốt nhất để chị em thảo luận về căn bệnh này. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sản phụ khoa Hoa Kỳ.

Trước đây, đã có một nghiên cứu về công dụng đã được chứng minh. Waxing và tẩy lông có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Rụng tóc có thể dẫn đến “thiếu hàng rào chất nhờn” (một lớp mô mỏng có thể tiết chất nhờn vào âm đạo), cho phép vi rút hoặc vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra, những bộ đồ bằng sáp wax lông cũng có thể gây bỏng da. Úc cho rằng sáp có thể tiêu diệt rận mu. –Ngoc Diễm (theo sức khỏe phụ nữ)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website