Nguyên nhân dẫn đến vô kinh đột ngột

Sau đây là đồng tác giả của Bác sĩ Sản phụ khoa V. Bác sĩ Sản phụ khoa Alyssa Dweck nêu bật một số nguyên nhân tiềm ẩn gây mất kinh:

Ảnh: beautyhealthtips .

1. Giảm cân hoặc tập thể dục quá mức-đây là Một nguyên nhân hiếm gặp. Nếu chỉ số khối cơ thể (BMI) của bạn giảm nhanh chóng xuống dưới 18 hoặc 19, bạn có thể bắt đầu bị chậm kinh. Tuy nhiên, vô kinh không hoàn toàn do chỉ số BMI. Các bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như chán ăn và ăn quá nhiều, có thể làm chậm bệnh. Nếu bạn phải tập luyện nhiều hơn bình thường để chuẩn bị cho một trò chơi hoặc sự kiện lớn khác, điều đó cũng có thể xảy ra. Đương nhiên, cơ thể bạn phải chịu quá nhiều áp lực để mang thai. Cơ thể bạn ngăn cản quá trình rụng trứng nên không có nhiều estrogen trong cơ thể, tạo thành chất nhầy tử cung cồng kềnh, sau đó sẽ không có kinh.

2. Căng thẳng

Một sự kiện khủng bố lớn trong cuộc đời bạn gây ra chứng vô kinh vùng dưới đồi. Đây là vùng đặc biệt của não, vùng dưới đồi là nơi chứa nhiều hormone giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Căng thẳng có ảnh hưởng lớn đến vùng dưới đồi. Nếu bạn đang phải đối mặt với một bước ngoặt lớn, cái chết của một thành viên trong gia đình hoặc bất kỳ sự kiện nào khác trong cuộc sống của bạn, đó có thể là nguyên nhân.

3. Bất thường về tuyến giáp

Tuyến giáp nằm ở cổ giúp điều chỉnh sự trao đổi chất. Nó cũng tương tác với nhiều cơ quan khác trong cơ thể để giữ cho mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Nếu tuyến giáp của bạn bị rối loạn chức năng, dù là suy giáp hay cường giáp, nó đều có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn có các triệu chứng của bệnh tuyến giáp, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được chẩn đoán chính xác.

4. Các triệu chứng của buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang (PCOS) là sự mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến rụng trứng không đủ, do đó mức độ estrogen, progesterone và testosterone thay đổi ở các mức độ khác nhau. Điều này có thể dẫn đến hoàn toàn bị bỏ lỡ khoảng thời gian hoặc thiếu khoảng thời gian bình thường. Các triệu chứng khác của PCOS bao gồm mọc lông ở mặt và ngực, khó giảm cân và tiềm ẩn các vấn đề về khả năng sinh sản. Bác sĩ có thể giúp bạn lập kế hoạch điều trị để kiểm soát tình trạng này.

5. Các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh celiac

Bệnh celiac là một bệnh đặc trưng bởi không dung nạp gluten. “Bất kỳ bệnh mãn tính nào không được điều trị hoặc được chẩn đoán sẽ gây áp lực lên cơ thể bạn và có thể khiến kinh nguyệt của bạn tồi tệ hơn. Hạch bụng có thể là một trong những lý do.

6. Phương pháp tránh thai

Vô kinh có thể không phải là biện pháp tránh thai Tác dụng phụ có hại. Liều thấp có thể gây kinh nguyệt không đều. Tác dụng phụ này vốn dĩ không nguy hiểm. Điều này cũng đúng với vòng tránh thai nội tiết tố, que cấy hoặc thuốc tiêm tránh thai. Nếu bạn ngừng tất cả các biện pháp tránh thai, kinh nguyệt của bạn có thể trở lại, nhưng thông thường Trở lại bình thường trong vòng vài tháng.

7. Mãn kinh sớm

Khi nội tiết tố của phụ nữ dưới 40 tuổi giảm, điều quan trọng là họ có thể bị mãn kinh sớm, hay còn gọi là suy buồng trứng sớm. Ngoài vô kinh, Các dấu hiệu bao gồm bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm và khô giọng. Tình trạng này rất hiếm gặp nên bạn không cần phải lo lắng ngay mà hãy đi khám phụ khoa. Bác sĩ phụ khoa sẽ loại trừ nguyên nhân gây ra tình trạng này. – – Hải Ngân (Theo Womenhealthmag )

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website