Cách giảm đau đầu mà không cần dùng thuốc

Có nhiều loại đau đầu do các yếu tố khác nhau gây ra. Một loạt các thay đổi chế độ ăn uống cũng có thể gây ra đau đầu do căng thẳng. Người ta thường sử dụng thuốc giảm đau để điều trị những cơn đau đầu có hại cho sức khỏe. Sau đây là các phương pháp giảm đau đầu tự nhiên được phát triển bởi Medic Magic: -Massage có thể làm tăng lưu lượng máu giúp giảm đau đầu. Nhiếp ảnh: migralex .

1. Nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân gây đau đầu. Cơ thể phản ứng rất nhanh và sẽ có dấu hiệu mất nước. Do đó, nếu cơn đau đầu là do bạn không uống đủ nước, thì cách nhanh chóng để khắc phục cơn đau đầu là uống nhiều nước. Bạn cần đáp ứng nhu cầu nước của cơ thể khoảng 8 đến 12 cốc nước mỗi ngày để tránh đau đầu.

2. Dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp có nhiều cách sử dụng, bao gồm thuốc chống viêm và các chất có thể giảm đau. Để giảm đau đầu, hãy thoa tinh dầu khuynh diệp lên trán, vai và cổ. Xoa bóp nhẹ nhàng để giảm đau cơ, đau do viêm xoang hoặc các nguyên nhân khác.

3. Quế

Nếu đau đầu do cảm lạnh, hãy hòa bột quế với nước. Đắp hỗn hợp này lên trán và thái dương và để trong 30 phút. Sau đó, lau sạch hỗn hợp bột quế là bạn sẽ giảm cơn đau đầu ngay lập tức.

Ảnh: Tropical-superfoods .

4. Massage

Massage có thể thúc đẩy tuần hoàn máu và giảm đau. Căng cơ giúp giảm đau. Để giảm đau đầu bằng cách xoa bóp, bạn hãy nhẹ nhàng xoa bóp hai bên thái dương theo chuyển động tròn, sau đó di chuyển lên trán và tai. Ấn nhẹ hai tai, cuối cùng di chuyển xuống cổ và vai.

5. Các điểm chính

Chạm vào một bộ phận cụ thể của cơ thể để giảm nhanh cơn đau đầu. Mẹo nhỏ là bạn hãy ấn phần mềm lên sống mũi, da ngón trỏ và ngón cái để giảm đau đầu.

Hằng Nguyễn (Theo Medic Magic)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website