Virus Zika ảnh hưởng như thế nào đến con của những phụ nữ không mang thai

Bệnh do vi rút Zika có thể tái nhiễm không? Mong các chuyên gia sức khỏe tư vấn giúp em cách phòng tránh để trẻ khỏe mạnh, không bị tật đầu nhỏ. Cảm ơn bạn. (Tháng 5) .

Hình minh họa: Tin tức .

Trả lời:

Chào bạn,

Nhiễm vi rút Zika. Phụ nữ mang thai mắc bệnh này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Đây là bệnh do vi rút, hiện tại bạn đã bị nhiễm và chữa khỏi, sau này sẽ không ảnh hưởng gì. Được hưởng gì, sinh con khỏe không bị tật đầu nhỏ. Xin lưu ý rằng nếu bạn bị nhiễm vi rút Zika khi mang thai (đặc biệt là trong vòng 3 tháng đầu) thì có thể bị tái nhiễm nhưng tỷ lệ trẻ bị tật đầu nhỏ khi sinh ra sẽ cao hơn bình thường.

Nhưng, đừng làm thế. Khó hiểu quá, vì không phải ai nhiễm virus Zika cũng bị tật đầu nhỏ. Không có bằng chứng khoa học rõ ràng, người ta chỉ công nhận rằng tỷ lệ sinh con đầu lòng của phụ nữ mang thai nhiễm virus Zika cao hơn bình thường, và nó vẫn đang được nghiên cứu.

Ngoài ra, nhiễm virus Zika cũng có thể gây dị tật bẩm sinh cho trẻ sơ sinh, và còn nhiều nguyên nhân khác khiến sức khỏe của trẻ sơ sinh không được tốt như cha mẹ mong đợi. Để sinh con khỏe mạnh, vợ chồng nên đi khám theo khuyến cáo của bác sĩ sản khoa, người vợ nên tiêm phòng vắc xin, khám tiền sản thường xuyên và cho ăn uống đều đặn. Giáo viên rất cần thiết.

Trân trọng.

Chuyên viên 1 Nguyễn Thị Thanh Thủy

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website