Nguyên nhân và cách điều trị bệnh chàm

Bệnh tổ đỉa là bệnh ngoài da thường xuất hiện ở trẻ em nhưng thực tế lại xảy ra ở người lớn. Bệnh tổ đỉa là bệnh viêm da dị ứng, đặc trưng bởi tình trạng viêm nhiễm và các nốt sẩn nhỏ. Da sẽ cực kỳ ngứa và đau. Đây là căn bệnh khó chữa dù là người lớn hay trẻ nhỏ.

1. Nó ảnh hưởng đến gần 17% dân số.

Dị ứng da là một bệnh ngoài da phổ biến ảnh hưởng đến khoảng 17% số người. dân số. Khoảng 40% đến 60% trẻ em mắc bệnh này.

Trẻ em rất dễ bị chàm. Ảnh: Magfowoman .

2. Hiện tại vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm

mặc dù đã có nhiều nghiên cứu sâu rộng về căn bệnh này nhưng vẫn chưa có cách chữa trị. Vết loét sẽ dần biến mất và khỏi hẳn.

3. Dị ứng chàm có thể là tiền sử gia đình – nếu bạn bị chàm, bạn có nhiều khả năng bị hen suyễn hoặc sốt trong khi điều trị. mùa khô. Các thành viên trong gia đình bạn cũng có thể mắc một trong các bệnh dị ứng sau: sốt mùa hanh khô, hen suyễn, dị ứng da. Đó là tính di truyền.

4. Bệnh chàm ở tay rất phổ biến ở người lớn

Bệnh chàm ở người lớn thường chỉ xuất hiện trên tay, bạn sẽ cảm thấy da thường ngứa, có vảy và bong tróc. Nếu không được điều trị, bàn tay của bạn có thể bị viêm, vỡ ra và cảm thấy rất đau.

5. Công việc bạn làm có thể khiến bệnh chàm trở nên trầm trọng hơn

Tiếp xúc nhiều với nước hoặc các chất gây kích ứng sẽ khiến tình trạng của bạn tồi tệ hơn. — 6. Nguyên nhân do môi trường xung quanh

mùa đông không khí trong nhà quá khô, nhiệt độ cao, không khí lưu thông khô (do bật điều hòa hoặc sưởi nhiệt độ cao), thời tiết lạnh, áp suất, len ấm, chất tẩy rửa, xà phòng, hương thơm Trị liệu, đổ mồ hôi quá nhiều và phấn hoa … tất cả những điều này có thể gây ra bệnh chàm da.

7. Dị ứng thực phẩm

các sản phẩm từ sữa, lúa mì và các sản phẩm từ đậu nành cũng có thể gây dị ứng và làm cho tình trạng của bạn tồi tệ hơn. Khi tình trạng bệnh nặng hơn, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ da liễu.

8. Thay đổi lối sống có thể giúp điều trị bệnh – tắm nước nóng trong thời gian ngắn hơn thay vì nước nóng hoặc lạnh. Tránh khô da, khô tóc, thư giãn tinh thần, tránh căng thẳng, tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, xà phòng, thậm chí xịt nước hoa lên người.

9. Thuốc-kháng sinh, corticosteroid và thuốc kháng histamine có thể được sử dụng để điều trị bệnh chàm. Thuốc ức chế calmodulin cũng có thể giúp giảm viêm da. Tốt nhất nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng, vì những loại thuốc này ức chế hệ thống miễn dịch của da.

Thi Tran (Magforwomen)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website