3 bệnh tiêu hóa thường gặp ngày Tết

Đầy hơi, chướng bụng – đây là những căn bệnh mà hầu hết mọi người đều mắc phải trong dịp lễ hội mùa xuân, nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn nhiều đạm, nhiều chất béo và thói quen uống nhiều nước có ga. Chúng khiến vi khuẩn phân hủy thức ăn trong ruột sinh ra nhiều khí hơn bã, dẫn đến đầy hơi, chướng bụng, đầy hơi.

Để tránh hiện tượng này bạn phải ăn chậm nhai kỹ, tránh vừa nói vừa ăn để giảm lượng khí hít vào. Nên hạn chế đồ uống, rượu bia và nước ngọt. Bạn có thể uống ít hơn 200 ml rượu vang đỏ để kích thích hệ tiêu hóa hoạt động. -Táo có hàm lượng chất đạm, chất béo cao và ít chất xơ nên dễ gây khó chịu cho hệ tiêu hóa .—— Táo bón — Táo bón có triệu chứng rất giống với chướng bụng, nhưng khiến cơ thể khó chịu hơn. Mỗi lần đi phân thường đau, rách hậu môn và chảy máu. Những nguyên nhân chính dẫn đến táo bón là do thực đơn thiếu chất xơ, nhiều bánh kẹo và đồ uống có ga quá nhiều đường. Do đó, nhiều người trẻ ăn uống thất thường và lười vận động.

Nhiều người khó chịu vì táo bón, lựa chọn khẩn cấp là sử dụng thuốc nhuận tràng. Không nên quá lạm dụng các loại thuốc này vì ảnh hưởng đến sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Thay vào đó, hãy uống nhiều nước hơn (1,5-2 lít mỗi ngày) và ăn nhiều rau quả (25-30g chất xơ mỗi ngày) để tăng khả năng vận động …

Ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy cấp

Ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người suy nghĩ Họ đau đớn khi họ “mở miệng.” Trường hợp nhẹ, người bệnh chỉ nôn nao và đau bụng. Nôn mửa dữ dội, tiêu chảy cấp, sốt cao và mất nước có thể nguy hiểm đến tính mạng. Những người bị ngộ độc thực phẩm thường cảm thấy mệt mỏi về thể chất và tinh thần.

Nguyên nhân chủ yếu do dị ứng thực phẩm, chế độ ăn uống không lành mạnh, môi trường ô nhiễm, tái sử dụng thức ăn ôi thiu … dẫn đến ký sinh trùng, vi khuẩn, vi rút và độc tố xâm nhập vào đường tiêu hóa. . Cách tốt nhất để phòng bệnh là ăn ngon, ăn sạch, tránh hư hỏng. Tránh để cơ thể mất nước quá nhiều dẫn đến mệt mỏi, suy nhược.

Ngày Tết, bạn còn có thể gặp phải các bệnh tiêu hóa khác như ợ chua, viêm loét dạ dày, đau bụng… khiến bữa cơm ngày Tết kém ngon, kém vui xuân. Tốt nhất bạn nên tránh tình trạng này bằng cách sử dụng một số loại thuốc tại nhà để điều trị các bệnh tiêu hóa. Các loại thảo mộc thường dễ tiêu hơn thuốc tây.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website