Các bước để kiểm soát lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường

Gần 6% người trưởng thành ở Việt Nam mắc bệnh tiểu đường, tương đương khoảng 5 triệu. Đây là nguyên nhân hàng đầu thứ ba gây tử vong ở nước ta.

Bệnh tiểu đường có hai dạng: loại 1 (loại 1) (10% tổng số bệnh nhân) – tuyến tụy không sản xuất insulin, thường xảy ra ở trẻ nhỏ, người trẻ tuổi, loại 2 (loại 2) (chiếm tất cả bệnh nhân 90-95%) – Cơ thể vẫn sản xuất insulin, nhưng không thể chuyển hóa glucose. Lượng đường trong máu cao liên tục sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tổn thương mắt, thận, thần kinh … và các tình trạng y tế nghiêm trọng khác. Một trong những mục tiêu được nhắm đến nhiều nhất của đường là kiểm soát lượng đường trong máu. Vào tháng 3 năm 2018, Đại học Bác sĩ Hoa Kỳ (ACP) đã công bố các quy trình kiểm soát bệnh tiểu đường, bao gồm 4 nguyên tắc hướng dẫn sau đây – Nguyên tắc hướng dẫn 1: Khi đặt mục tiêu kiểm soát lượng đường trong máu, các bác sĩ cần cá nhân hóa mỗi người, không phải Áp đặt lên mọi bệnh nhân. Ví dụ, cố gắng giảm HbA1c xuống dưới 6% (trái ngược với việc giữ nó ở mức 8%) sẽ làm tăng nguy cơ tử vong lên 22%, nguy cơ tử vong do tim mạch lên 35% và tăng 10%. Kilôgam. Số lượng

– Hướng dẫn 2: Mức HbA1c là 7-8%, vì vậy cần ưu tiên điều chỉnh theo thay đổi lối sống.

– Hướng dẫn 3: Nếu mức HbA1c là, giảm liều insulin và thuốc uống xuống dưới 6,5%. -Hướng dẫn 4: Đối với bệnh nhân trên 80 tuổi, kiểm soát bệnh tiểu đường nên nhằm mục đích giảm các triệu chứng khó chịu, nhưng nên cố gắng hạ thấp chỉ số đường huyết, đặc biệt đối với bệnh nhân mắc các bệnh nan y mãn tính như ung thư. -Patents có thể kiểm soát lượng đường trong máu của họ trong khi thực hành Bimemo. Ảnh: Dailypost .

Để đạt được các mục tiêu trên, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Hà (tốt nghiệp Viện Dinh dưỡng Toàn diện Quốc gia) khuyên dùng phương pháp Bimemo cho bệnh nhân tiểu đường. — Để kiểm soát lượng đường trong máu, trước tiên chúng ta phải phát triển thói quen chỉ uống thuốc khi cần thiết. Những người mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh mãn tính có xu hướng sử dụng nhiều loại thuốc. Tuy nhiên, để tái tạo cơ thể và phục hồi sức khỏe, nên giảm các loại thuốc không cần thiết để giảm gánh nặng và cho cơ thể nghỉ ngơi.

Dinh dưỡng là một yếu tố rất quan trọng khi thực hành Bimemo. Có hai điều cần lưu ý: loại bỏ các nguồn thực phẩm xấu và tăng chất lượng thực phẩm. Những thực phẩm nên hạn chế trong thực đơn là thức ăn chăn nuôi, thực phẩm chế biến, nấu quá chín … Đồng thời, thực đơn tập trung vào các loại vitamin bổ dưỡng, tươi và giàu dinh dưỡng. , Khoáng chất, chất xơ, hoạt chất thực vật, oxy tươi … có thể giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ, lọc máu và cân bằng các thành phần máu, nuôi dưỡng hiệu quả toàn bộ cơ thể. Một chế độ ăn rau tươi, chất chống oxy hóa tăng cường có thể bảo vệ các tế bào và giúp cơ thể sản xuất oxit nitric, có lợi cho lưu thông máu.

Bệnh nhân cũng cần thay đổi lối sống theo hướng tích cực hơn, tập thể dục thường xuyên và thích nghi với tình trạng và sức khỏe của bạn. Tập thể dục trong 45-60 phút mỗi ngày và hít thở sâu trong ít nhất 10 phút để tăng oxy, lưu thông máu, tăng lượng đường trong máu trong cơ thể và hạ đường huyết. Tắm nắng trong phòng tắm nắng từ 6h30 sáng đến 9h tối để giúp cơ thể sản xuất vitamin D, tăng cường hệ miễn dịch và giảm kháng insulin. , Tăng thư giãn và hạ đường huyết. Giữ cảm xúc tích cực và biết ơn. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang ở trong tình trạng thể chất rất tốt. Tu luyện hình ảnh này sẽ khiến bệnh nhân tràn đầy tự tin trên con đường đến với sức khỏe và hạnh phúc. Ngoài ra, cơ thể chúng ta hoàn toàn có thể phục hồi và sửa chữa chấn thương. Thầy Hong He nói: Hãy vì thế, hãy cho mình một chút thời gian để sống tích cực hơn, kết hợp rèn luyện thể chất và tinh thần để chào đón một ngày hoàn hảo và khỏe mạnh. Đây cũng là nguyên tắc cơ bản của phương pháp Bimemo. Nó được phát triển bởi Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury (Ấn Độ) dựa trên nghiên cứu khoa học sâu rộng và người đoạt giải thưởng Nobel. Tại Việt Nam, Thạc sĩ Hồng Hà đã dạy phương pháp này trực tuyến thông qua https://ewiki.vnexpress.net/. Khóa học bao gồm 17 bài giảng video và một tài liệu chi tiết, với kiến ​​thức bài giảng chi tiết, có thể giúp người tham gia hiểu nguyên nhân, bệnh sinh của bệnh, thói quen ăn uống cần tránh, các biện pháp dinh dưỡng và lối sống lành mạnh. Thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường, bệnh mãn tính (bệnh tim, lipid máu, huyết áp cao), muốn tìm hiểu chế độ kép hoặc đang tìm kiếm phương pháp nghiên cứu sức khỏe tự nhiên, gGiúp thoát khỏi sự phụ thuộc vào insulin và các loại thuốc khác. Để tham gia khóa học này, vui lòng truy cập tại đây. Các câu hỏi nên được gửi tới đây để nhận câu trả lời từ nhóm và diễn giả Ewiki.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website