Chứng mất trí tạm thời là gì?

Đức Huy (số 15) bị mất trí nhớ tạm thời sau khi đánh bóng trong một cuộc tranh chấp bóng với đội Iran. Ảnh: Anh Khoa

Theo Healhline, những người bị mất trí nhớ tạm thời thường hỏi những câu hỏi tương tự lặp đi lặp lại, quên những điều cần quên, quên những gì đã xảy ra hoặc những gì đã thấy hoặc nhìn thấy Kéo dài khoảng 30 giây. Một vài ngày. Tình trạng này thường xảy ra ở người cao tuổi, nhưng nó cũng xảy ra ở người trẻ tuổi.

Mất trí nhớ ngắn hạn là một hiện tượng lão hóa bình thường đối với nhiều người, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, nó cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề nghiêm trọng hơn, bao gồm chứng mất trí, chấn thương, nhiễm trùng não hoặc các bệnh khác như bệnh Parkinson. Phát hiện sớm. Nguyên nhân gây bệnh có thể là do tuổi tác, tuổi già, khối u não, đông máu hoặc xuất huyết não, rối loạn sử dụng chất, thiếu dinh dưỡng. Ngoài ra, căng thẳng, thiếu ngủ hoặc chấn thương đầu có thể gây mất trí nhớ tạm thời, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi.

Việc điều trị mất trí nhớ tạm thời phụ thuộc vào nguyên nhân. Khối u não: phẫu thuật, hóa trị hoặc xạ trị .

– Sử dụng thuốc để điều trị cục máu đông. Trong một số trường hợp, phẫu thuật được sử dụng để điều trị xuất huyết não .

– Sử dụng thuốc hoặc điều trị các bệnh về thần kinh .

– Cải thiện lối sống lành mạnh, ăn nhiều hơn và tập thể dục thường xuyên .

Khoa học đời sống hướng dẫn nhiều hoạt động vận động não. Ví dụ: mnemonic là một kỹ thuật để gắn các từ, cụm từ hoặc hình ảnh vào các đối tượng, chẳng hạn như “số Đức Huy là 15”. Số ngày trong một tháng. Ví dụ: có 30 ngày trong một tháng, bao gồm tháng 9, tháng 4, tháng 6 và tháng 11.

– Luyện tập khả năng nhớ tên của đối tượng trong 30 giây và sau đó ghi lại nó trên giấy.

Thực hiện các hoạt động kích thích não như Sudoku và ô chữ có thể cải thiện trí nhớ.

Nếu tình trạng này kéo dài, những người bị mất trí nhớ tạm thời nên gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời, đặc biệt là “vấn đề tuổi tác”. Trong trận đấu với Iran vào ngày 12 tháng 1, tiền vệ 24 tuổi Đức Huy đã bị bóng đập trong một cuộc tranh chấp với tiền vệ Mehdi Taremi. Đức Huy sau đó tạm thời bị mất trí nhớ. Tôi không nhớ nếu tôi sẽ tham gia vào trò chơi ngày hôm nay và khi các đồng đội của tôi xem trận đấu video với Iran, tôi đã cảm thấy ngạc nhiên.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website