Coi chừng, ung thư buồng trứng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh về đường tiêu hóa

Bác sĩ Vũ Văn Vũ, Giám đốc Khoa Nội 1, Bệnh viện Ung thư Hồ Chí Minh, cho biết tại Việt Nam, có khoảng 1.200 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng mỗi năm. Đây là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất trong số các bệnh ung thư phụ khoa. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm đối với phụ nữ mắc bệnh này chỉ khoảng 45%.

Bác sĩ Vũ cho biết những triệu chứng này có thể dễ bị nhầm lẫn với các bệnh thông thường khác (như bệnh tiêu hóa). Bệnh tiến triển nhanh chóng, và không có phương pháp sàng lọc hiệu quả thực sự. Đây là lý do tại sao tỷ lệ tử vong của bệnh nhân ung thư buồng trứng cao hơn các loại ung thư khác. Hiện tại, bệnh nhân đang được xét nghiệm ung thư buồng trứng tiến triển.

Thông thường buồng trứng khoảng 4 cm. Khi khối u xuất hiện ở giai đoạn đầu, bệnh nhân hầu như không có triệu chứng. Chỉ khi ung thư buồng trứng tiến triển, người ta mới có thể cảm thấy khó chịu, nặng nề, áp lực, đau vùng chậu hoặc khó chịu trong cơ quan do khối u cắt bỏ. Nếu khối u đè lên bàng quang, bệnh nhân sẽ bị bệnh đường tiết niệu và cần đi tiểu nhiều lần. Nếu khối u chèn ép ruột, nó sẽ gây táo bón …

Minh họa: sức khỏe9

Ung thư buồng trứng đã lan đến các tế bào của khoang bụng và bệnh nhân sẽ bị cổ trướng. Bụng sưng do tích nước. Áp lực nước gây đau bụng, chán ăn, nôn và khó thở. Ngoài ra, tắc nghẽn đường ruột thường xảy ra ở những bệnh nhân mắc bệnh tiến triển, và nó là nguyên nhân chính gây tắc nghẽn đường ruột. Ung thư buồng trứng chết. . Tắc ruột dẫn đến trướng bụng, đau dữ dội, buồn nôn, nôn, sụt cân … “Các bác sĩ khuyên phụ nữ trên 20 đến 30 tuổi nên siêu âm hai lần một năm, nhưng khối u có thể phát triển xa sau vài tháng.” Bác sĩ Wu nói. Điều này rút ngắn cuộc sống của bệnh nhân và khiến cô rất khó điều trị.

Cho đến nay, phương pháp điều trị ung thư buồng trứng thông thường là phẫu thuật hoặc hóa trị. Khi bệnh tiến triển, hiệu quả điều trị rất hạn chế. Nó phải được kết hợp với các phương pháp khác để giảm đau và kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân. Liệu pháp nhắm mục tiêu là một trong những thành công của y học hiện đại trong điều trị ung thư tiến triển. Liệu pháp kháng khuẩn là một trong những liệu pháp nhắm mục tiêu có thể cải thiện hiệu quả chất lượng và cuộc sống của bệnh nhân ung thư cổ tử cung. Tử cung và buồng trứng muộn.

“Các khối u thường liên quan đến sự tăng sinh của các mạch máu. Các tế bào ung thư cần các mạch máu phát triển từ khi chúng được hình thành, phát triển và di căn. Do đó, phương pháp chống tăng sinh mạch máu và Tiến sĩ Vũ nói:” Hóa trị có thể theo thời gian. Giúp ổn định bệnh. Việt Nam hiện đang sử dụng liệu pháp kháng sinh để điều trị ung thư, và nó đã được sử dụng trong điều trị ung thư ruột và ung thư phổi. Gần đây, Bộ Y tế đã phê duyệt áp dụng phương pháp này trong điều trị ung thư thực quản. Ung thư buồng trứng và ung thư cổ tử cung đã mang lại lợi ích ban đầu cho bệnh nhân nữ. Mọi đối tượng, phụ nữ chưa kết hôn, phụ nữ và phụ nữ chưa kết hôn có thể bị ung thư buồng trứng, nhưng phụ nữ béo phì sau khi mãn kinh chưa bao giờ sinh con. Có một lịch sử gia đình. Ung thư, những người mắc các bệnh ung thư khác (như ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đại trực tràng). . .

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website