Tập thể dục yoga tốt cho người bị tiểu đường

Theo các chuyên gia, các chủ đề như thiền, yoga và Tai Chi không chỉ mang lại lợi ích tương tự như tập thể dục mà còn giúp giảm căng thẳng, oxy hóa bệnh tiểu đường – nguyên nhân gây kháng insulin và bệnh. Tế bào beta của tuyến tụy.

Sau nhiều năm tư vấn về bệnh tiểu đường, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Hà (tốt nghiệp Viện Dinh dưỡng Quốc gia) đề nghị bệnh nhân nên được đào tạo về các chủ đề này 3 lần một tuần để khiến họ thở sâu và cân bằng máu và năng lượng từ bên trong , Cải thiện tính linh hoạt. Đối với 3 bài học còn lại, bạn có thể chọn các chủ đề quan tâm để chiến đấu để cải thiện sức mạnh cơ bắp và tăng nhịp tim. Bạn nên tập ngoài trời vào sáng sớm, vì bạn dễ làm chủ và không dễ bị ảnh hưởng bởi các hoạt động ngoài trời.

Một số bài tập có lợi cho bệnh nhân tiểu đường:

– thở: giúp cung cấp năng lượng, tăng lưu thông máu và ổn định tâm trạng.

Ngồi trên hoa sen với hai chân cong, ngồi trên mặt đất để giữ thăng bằng, cột sống vươn lên và thẳng. Hít vào thở ra hoàn toàn qua mũi. Khi hít vào, duỗi bụng và thở ra từ từ. Thời gian hết hạn là gấp đôi cảm hứng. Thực hiện 5 đến 10 phút.

– Bắt đầu cổ: tăng lưu thông máu của não và giữ cho cổ linh hoạt.

Chân luôn ở tư thế hoa sen, ngồi trong tư thế cân bằng và thẳng. Hít vào và kéo dài cổ của bạn trở lại, thở ra, hạ thấp đầu, cằm đến ngực. Làm 3 lần liên tiếp.

2 động tác, hít vào và thở ra, sau đó nghiêng đầu sang trái và vắt tai lên vai. Hít vào và thở ra trong khi nghiêng đầu sang phải. Thực hiện 3 lần cho mỗi bên, mỗi lần kéo dài 5 giây. -Hoạt động cổ để tăng lưu thông máu trong não và cải thiện tính linh hoạt của cổ. Xoay xoay -Shoulder: để giúp cơ vai linh hoạt và thư giãn. – Ở tư thế hoa sen, giữ thăng bằng hai chân và duỗi thẳng lưng. Đặt hai tay lên vai và hít vào khi bạn xoay tay qua lại. Thực hiện năm động tác và sau đó đổi hướng.

– Lắc và duỗi chân: cải thiện lưu thông máu và giảm tê ở vùng chân.

– Ngồi xuống với hai chân về phía trước và đóng lại. Nằm chồng lên nhau, chống tay lại, duỗi thẳng lưng, hai chân khẽ run lên. Sau đó hít vào và duỗi các ngón chân của bạn, thở ra, uốn cong mắt cá chân của bạn với các ngón chân hướng về phía đầu của bạn, và sau đó hơi nhấc gót chân sang trái và phải. Thực hiện 5 lần rồi đảo ngược.

– Nghiêng trái và phải: kéo dài và tăng sức mạnh của cơ liên sườn.

Ngồi xuống với hai chân thẳng, hít một hơi thật sâu, mở rộng cánh tay cao, thở ra và hạ tay phải xuống, sau đó từ từ nghiêng sang phải. Cố định mắt lên trần nhà, đặt tay trái thật chặt vào tai và từ từ hạ khuỷu tay phải xuống sàn để mở rộng hơn nữa. Giữ trong 15 giây, thở đều và đổi bên. Thực hiện 3 bài tập mỗi bên.

Tập thể dục nghiêng giúp tăng cường cơ liên sườn.

— Xoay trái và phải: tăng sức mạnh của cơ liên sườn và xoa bóp sâu vùng bụng: tuyến tụy, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết.

Ngồi thẳng và duỗi thẳng chân. Cúi người chân phải, thả chân phải ra khỏi đùi trái, giữ chân phải bằng cả hai tay và kéo nó lại gần cơ thể, sau đó duỗi thẳng. Hít một hơi thật sâu, giơ tay phải lên, thở ra, hạ xuống và đặt nó gần giữa lưng thay vì cúi xuống. Hít vào để nâng bàn tay trái của bạn, thở ra thấp hơn và nhét khuỷu tay trái của bạn vào đầu gối phải của bạn. Giữ nguyên tư thế trong 20 giây, thở đều, giữ mắt sát vai phải và thư giãn vai và cổ. Hít vào và nâng tay trái của bạn, thở ra, thư giãn. Làm điều này 3 lần, và sau đó thay đổi bên.

– Vị trí con mèo: thư giãn cột sống, linh hoạt đặt từng đốt sống lưng và bàn chân vuông góc với sàn nhà, mắt hướng về phía trước. Hít vào, nâng cơ cổ và từ từ hạ võng xuống, thở ra, đặt cằm lên ngực, cong lưng. Làm điều này từ từ, thở liên tục trong 5 đến 10 lần, thở đều.

Tư thế của con mèo khi nó thở ra, lưng nó cong lên và cằm tựa vào ngực nó. Xem thêm video về các bài tập có lợi cho bệnh tiểu đường tại đây .

– Đứng: Massage tuyến tụy, kích thích máu trong não, cải thiện trí nhớ và mất ngủ.

– Duỗi hai chân đứng trên vai, hít vào, siết chặt bụng và siết chặt cánh tay. Thở ra và từ từ nghiêng về phía trước từ gốc cột sống. Thư giãn cổ và vai của bạn và thở đều trong 15 giây. Lặp lại bài tập 3-5 lần.

Để cải thiện hiệu quả điều trị bệnh tiểu đường, Hong Ha Master khuyến khích bệnh nhân thực hành nhiều phương pháp kéo dài tuổi thọ Bimemo và chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Hãy năng động, ngủ đủ giấc, không đi ngủ muộn, thư giãn và làm việc theo nhịp sinh học của cơ thể. Bimemo được xây dựng bởi Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury (Ấn Độ) trên cơ sở nghiên cứu khoa học sâu rộng và giành giải thưởng Nobel. Để biết thêm thông tin về cuộc sống lành mạnh sau Bimemo, vui lòng truy cập tại đây.

ĐẾN VTại Việt Nam, Thạc sĩ Hồng Hà đã dạy phương pháp này trực tuyến thông qua https://ewiki.vnexpress.net/. Khóa học bao gồm 17 bài giảng video và một tài liệu chi tiết, với kiến ​​thức bài giảng chi tiết, có thể giúp người tham gia hiểu nguyên nhân, bệnh sinh của bệnh, thói quen ăn uống cần tránh, các biện pháp dinh dưỡng và lối sống lành mạnh. Những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh mãn tính (bệnh tim, lipid máu, huyết áp cao), những người muốn học chế độ kép hoặc đang tìm kiếm sự chăm sóc sức khỏe tự nhiên có thể giúp bạn thoát khỏi sự phụ thuộc vào insulin và các loại thuốc khác. Để tham gia khóa học này, vui lòng truy cập tại đây. Các câu hỏi nên được gửi tới đây để nhận câu trả lời từ nhóm và diễn giả Ewiki.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website