Đau buồn làm tăng 64% nguy cơ mắc bệnh tim

Nghiên cứu trước đây về mối liên hệ giữa căng thẳng và bệnh tim đã tập trung vào các cựu chiến binh với PTSD (Rối loạn căng thẳng sau chấn thương tâm lý).

Gần đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Iceland và Viện Karolinska ở Thụy Điển muốn hiểu mức độ căng thẳng cuộc sống ảnh hưởng đến con người như thế nào. Họ đã phân tích 136.637 người được chẩn đoán mắc các bệnh liên quan đến căng thẳng từ năm 1987 đến 2013. -Stress, căng thẳng gây ra bởi nỗi buồn có nhiều khả năng dẫn đến bệnh tim. -Compared với tình nguyện viên, tình nguyện viên, anh chị em của họ và 10 quần thể ngẫu nhiên, giới tính, năm sinh, nhưng không có căng thẳng hoặc bệnh tim.

Kết quả được công bố cho thấy mọi người đang chịu áp lực. Những người thẳng thường dễ mắc bệnh tim mạch khi họ bị chấn thương trong cuộc sống. So với những người khác, nguy cơ mắc bệnh tim của họ cao hơn 64%.

Những người được chẩn đoán mắc các bệnh liên quan đến căng thẳng có nguy cơ cao hơn.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Hua Song, nói rằng các bệnh liên quan đến căng thẳng có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh tim.

“Hầu hết mọi người phải đối mặt với chấn thương tâm lý hoặc các sự kiện cuộc sống căng thẳng tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ, chẳng hạn như cái chết của người thân. Những cảnh đau lòng này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.” Các bác sĩ cho biết.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website