Một nửa số người Mỹ đã hiểu nhầm virus Ebola

Theo khảo sát mới nhất của Kaiser Family Foundation, 48% người Mỹ hiểu nhầm rằng virus Ebola có thể lây lan ngay cả trước khi các triệu chứng xuất hiện. Chỉ có 36% số người nói rằng virus Ebola chỉ có thể lây truyền bởi những người nhiễm bệnh có triệu chứng.

– Ngoài ra, 25% người Mỹ lầm tưởng rằng virus Ebola có thể lây lan. khí ga. Khi bắt tay với những người không có triệu chứng, có đến 37% lầm tưởng rằng virus Ebola có nguy cơ lây lan.

Virus Ebola không lây lan qua không khí. Ảnh: huffpost

Virus Ebola lây lan như thế nào?

“Virus Ebola không lây lan trong không khí như cúm. Bạn không thể lây lan qua tiếp xúc thông thường như người ngồi cạnh xe buýt.” Trên thực tế, virus Ebola chỉ lây lan qua máu, dịch cơ thể và Lan truyền bằng cách tiếp xúc gần với chất lỏng cơ thể. “Virus không lây lan qua không khí, mặc dù khi dịch tiết vào cơ thể, nó lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với những giọt nước do hắt hơi hoặc ho.

Những người khác đến từ hai y tá Nina Phạm và Amber tại Bệnh viện Dallas Presbyterian. Vinson bị nhiễm vi-rút Ebola vì họ có liên quan đến việc chăm sóc bệnh nhân mắc bệnh Ebola khi Thomas Eric Duncan lên nắm quyền. Các triệu chứng của vi-rút Ebola là gì? -Ebola Các triệu chứng như sốt, nhức đầu dữ dội, đau và yếu cơ, nôn mửa, chảy máu không rõ nguyên nhân hoặc bầm tím. Các triệu chứng sẽ xuất hiện từ 2 đến 21 ngày sau lần xuất hiện đầu tiên. Sau khi tiếp xúc với vi-rút, một người có triệu chứng được coi là bị nhiễm bệnh .– – Có bao nhiêu người đã chết vì virus Ebola?

Không có đủ thông tin chính xác để tổng hợp số liệu thống kê. Từ Ebola. Liên Hợp Quốc ước tính rằng trong tổng số 8.900 người mới bị nhiễm, cho đến nay ở Tây Phi Số người chết đã vượt quá 4.500.

Làm thế nào tôi có thể tránh xa virus Ebola?

Tại Hoa Kỳ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh có hướng dẫn cho những người đến thăm các khu vực bị nhiễm Ebola:

-Làm sạch tay bằng xà phòng, thuốc khử trùng và thuốc thường xuyên. Rửa tay có chứa cồn.

– Tránh tiếp xúc với máu và dịch cơ thể của những người có triệu chứng như sốt cao và nôn mửa …

– Đừng tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh Máu hoặc dịch cơ của nạn nhân .

– Không chạm vào cơ thể hoặc đồ vật của người chết vì Ebola .

– Tránh tiếp xúc với đầu hói. Chuột và linh trưởng, tránh ăn thịt rừng và xác sống. Thịt động vật .

– Đừng đến bệnh viện nơi bệnh nhân nhiễm virus Ebola ở Tây Phi được điều trị .

– Nếu bạn bị sốt và có triệu chứng, vui lòng đi khám ngay lập tức. Chẳng hạn như đau đầu, đau cơ, tiêu chảy, nôn mửa, đau dạ dày, Bầm tím hoặc chảy nước má không giải thích được …- Hạn chế tiếp xúc với người khác cho đến khi bạn gặp bác sĩ .

Lê Phương (Theo Silive)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website