Trải nghiệm trong “ngôi nhà ma ám” tốt cho não bộ

Theo Tạp chí Time, phim kinh dị, ngôi nhà ma ám và các hoạt động khủng bố khác đã khiến nhiều người cảm thấy kinh hoàng. Tuy nhiên, những người khác thích trải nghiệm kinh dị này. Các nhà khoa học đã nghiên cứu những gì đã xảy ra trong não của những nhà thám hiểm này.

Nghiên cứu này khiến cho 262 người bị xét xử trong một “ngôi nhà ma ám”, khiến họ đau khổ. Nỗi sợ hãi ở đây đạt đến đỉnh điểm ở đây. 100 người trong số họ đeo cảm biến trên đầu để theo dõi hoạt động não bộ của họ trước và sau khi đi qua ngôi nhà ma ám.

Ảnh: Thời gian

Sau khi đi qua, hơn 50% mọi người nói rằng họ có tâm trạng tốt hơn và cảm thấy hạnh phúc sau khi đi qua một ngôi nhà bị ma ám. 33% mọi người không thay đổi đáng kể, trong khi 17% nói rằng Bất kể giới tính, tâm trạng của họ là tồi tệ hơn. Nhiều người nghĩ rằng công việc này đã thử thách nỗi sợ hãi của họ và mở ra như một trải nghiệm căng thẳng và thú vị.

“Giống như suy nghĩ về nỗi đau giảm bớt: bạn cảm thấy tốt hơn. Khi nỗi đau là Khi bị loại, “Nhà nghiên cứu sợ hãi Maggie Cole nói. “Với sự xuất hiện của niềm vui thực sự, nhiều hoạt động xảy ra trong cơ thể.”

— Kerr giải thích về mức độ sinh lý và thần kinh mà với kinh nghiệm, khi gặp bí ẩn và sợ hãi, nó có thể Thúc đẩy chức năng của hệ thống thần kinh giao cảm. Khi bạn thoát khỏi trạng thái khủng khiếp này và trở lại môi trường thực tế mà không có bất kỳ mối đe dọa nào, năng lượng tái tạo sẽ tập trung vào cơ thể bạn và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Từ điều này, các nhà nghiên cứu kết luận rằng những người trải qua nỗi sợ hãi thường trở nên tốt hơn trong tương lai vì chúng làm giảm hoạt động chung của não và khiến cơ thể thư giãn hơn. -Điều này cho thấy sự lo lắng và căng thẳng sẽ giảm sau khi hoạt động hoảng loạn. Nhưng các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng đối với những người đeo cảm biến, họ thực sự làm giảm phản ứng thần kinh. Sau khi rời khỏi ngôi nhà ma ám, tổng số lượng hoạt động của não ít hơn trước khi vào. Cũng giống như thiền, thư giãn bộ não con người là một điều tốt.

— Kết quả nghiên cứu có thể được áp dụng cho nhiều “ngôi nhà ma ám” khác nhau. Các nhà khoa học hy vọng rằng thử nghiệm sẽ tiến hành nghiên cứu sâu hơn về liệu pháp tiếp xúc, đây là một liệu pháp được sử dụng để điều trị các bệnh thần kinh ở người. Về bản chất, liệu pháp tiếp xúc có thể khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, nhưng về lâu dài, nó sẽ giảm dần nỗi sợ hãi và cải thiện tâm trạng. Tất nhiên, tùy thuộc vào tình huống, các thử nghiệm thích hợp sẽ được tiến hành.

Thủy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website