Sợ mất khả năng của một người đàn ông sau khi phẫu thuật niệu đạo

Tôi đã trải qua 4 lần phẫu thuật trong bệnh viện, thực hiện phẫu thuật bàng quang trên da và làm giãn niệu đạo … Trước đây, tôi đã có thể đứng dậy, nhưng không còn như trước đây, tôi chỉ cảm thấy 70% trước đó. Sau khi niệu đạo, bác sĩ, tôi có thể trở thành một người đàn ông một lần nữa? Cảm ơn bác sĩ. (Cảm ơn)

Ảnh minh họa.

Trả lời:

Xin chào,

Hẹp niệu đạo nam ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Đặc biệt ở niệu đạo sau, việc điều trị rất phức tạp và tỷ lệ tái phát cao. Do đó, cần phải có các bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm để hạn chế các thủ tục phẫu thuật để điều trị hẹp rất khó tái phát.

Đối với phần ngắn và hẹp, phẫu thuật có thể cắt phần hẹp và nối hai đầu niệu đạo. Khi hẹp quá lâu hoặc không thể kết nối, hoặc khi hẹp lại tái phát: Cấu trúc mô có thể thay đổi để mở rộng hẹp, chẳng hạn như sử dụng nắp dương vật hoặc ghép da hoặc niêm mạc miệng. — Phẫu thuật thẩm mỹ niệu đạo là một loại phẫu thuật đòi hỏi sự phức tạp và kinh nghiệm. Tại Việt Nam, phẫu thuật thẩm mỹ niệu đạo phức tạp lần đầu tiên được triển khai tại Bệnh viện Bình Dân, chẳng hạn như sử dụng ghép niêm mạc miệng. Hiện tại, khoa y của Bệnh viện Pingdan đã sử dụng các mảnh ghép từ các bộ phận khác nhau của cơ thể người để tiến hành kiểm tra bệnh lý thành công cho các trường hợp hẹp niệu đạo nam và bất thường về tình dục. Rối loạn cương dương gây ra bởi rối loạn cương dương sau chấn thương vùng chậu là rất phổ biến, chiếm 20-84% bệnh nhân. Ngược lại, chỉ có khoảng 5% bệnh nhân bị gãy xương chậu mà không bị chấn thương niệu đạo có rối loạn cương dương. Một số bệnh nhân sẽ tự nhiên cải thiện theo thời gian và sẽ phục hồi rõ ràng trong vòng 3 đến 6 tháng. Tiên lượng sau đó khá tốt, ít hồi phục sau một năm. Kể từ khi điều trị rối loạn cương dương (sildenafil, vardenafil …), việc điều trị đã trở nên đơn giản và đáp ứng với thuốc.

Trường hợp của bạn là một hẹp phức tạp tái phát cần phải phẫu thuật. Cần đánh giá chiều dài và mức độ hẹp của đoạn hẹp. Phẫu thuật có thể yêu cầu một mảnh da hoặc niêm mạc miệng để tái tạo lại niệu đạo.

Đối với bạn, đi tiểu lại là điều quan trọng nhất, và đó cũng là điều kiện để bạn có thể xuất tinh, và bạn có thể xuất hiện trở lại trong tương lai. Sau khi điều trị hẹp niệu đạo, vấn đề rối loạn cương dương sẽ được giải quyết bằng thuốc điều trị rối loạn cương dương.

– Tiến sĩ Mai Batian Dong, Giám đốc Khoa Andrology, Bệnh viện Pingdan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website