Khi viêm gan B cần điều trị

Ảnh: donga

Trả lời:

Xin chào,

Khi virus viêm gan B (thường được gọi là virus loại B) xâm nhập vào cơ thể và tồn tại hơn 6 tháng, nó được gọi là nhiễm trùng. Vi-rút Tại thời điểm này, vi-rút có thể được cố định hoặc tăng số lượng, nhưng nó sẽ không gây tổn thương gan. Ở giai đoạn này, các loại thuốc để loại bỏ vi-rút là không hiệu quả. Do đó, các bác sĩ sẽ thường xuyên theo dõi những người bị nhiễm vi-rút B.

Nếu bạn ở trong tình trạng này, ngứa da gần đây không nhất thiết là do bệnh gan. Khi hai điều kiện sau được đáp ứng, nên sử dụng thuốc kháng vi-rút: 1. Tổn thương gan: biểu hiện là tăng men gan nhiều hơn 2 lần so với mức bình thường.

2. Tăng số lượng vi-rút: Số lượng vi-rút trong mỗi mililit máu vượt quá 10.000 hoặc 100.000 bản (tùy theo bệnh). Do đó, các xét nghiệm điều trị được xem xét sẽ tập trung vào hai tình huống trên. Xét nghiệm men gan và số lượng virus thường được thực hiện. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bệnh nhân sẽ bị tổn thương gan, nhưng enzyme không tăng. Nếu không loại trừ được, bác sĩ có thể đề nghị các xét nghiệm khác, như đo độ đàn hồi của gan và sinh thiết gan. . ..

Hiện nay, thuốc kháng vi-rút được sử dụng để điều trị viêm gan B mãn tính được chia thành hai nhóm: thuốc tiêm và thuốc uống. Theo các điều kiện cụ thể của bệnh, các chuyên gia sẽ xem xét và đề nghị phương pháp điều trị bằng thuốc phù hợp.

Bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới (TP HCM)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website