Làm thế nào để những người trẻ quá gầy tăng cân?

Có phải do tập thể dục hoặc suy dinh dưỡng dẫn đến một vóc dáng thon thả vì thường xuyên bỏ bữa sáng? Cảm ơn bạn (dinhchicong).

Minh họa: Sức khỏe.

Trả lời:

Xin chào,

Bạn nói rằng bạn có thể ăn 2 bát, đôi khi lên đến 3 bát, mà không tăng cân. Thật không may, lá thư này đã không chỉ định những loại thực phẩm bạn đã ăn để cung cấp thêm lời khuyên cho bác sĩ về chế độ ăn uống trong ngày.

Về cơ bản, để tăng cân, bạn cần quá trình này, đừng lo lắng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể con người cần có thời gian để đảm bảo sức khỏe và ngăn ngừa sự tích tụ nước và chất béo, có thể dẫn đến giảm cân khi kế hoạch tăng cân bị dừng lại. Do đó, những người muốn giảm cân nên lập kế hoạch cụ thể cho chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi.

— Nghiên cứu cho thấy suy dinh dưỡng của mọi người thường được gây ra bởi các lý do sau:

Chế độ ăn uống không đủ

Ít nhất 4 nhóm dinh dưỡng phải được cung cấp cho cơ thể, bao gồm protein, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất vật chất. Ngoài các thành phần hoạt tính sinh học thúc đẩy tiêu hóa và hấp thu (như chất xơ, chất chống oxy hóa), đặc biệt, ngoài chế độ ăn uống hiện tại, thịt như gia súc, thịt lợn, thỏ, và gia cầm nên được thêm vào. Ăn nhiều thủy sản, chẳng hạn như tôm, cua, động vật có vỏ và ốc. Sữa và các sản phẩm từ sữa được bổ sung thường xuyên trong suốt cả ngày. Thêm nhiều trái cây và rau xanh tươi có thể cải thiện các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Cơ thể con người bị suy dinh dưỡng hoặc có điều kiện bệnh lý kém. Thói quen ăn uống kém hoặc bất kỳ điều kiện y tế nào nên “luôn ăn mà không tăng cân”. Bạn nên đến một cơ quan y tế được thăm bởi một chuyên gia dinh dưỡng và cho bạn lời khuyên.

Hoặc không nên nấu ăn

Don Kiếm sử dụng thức ăn nhanh không lành mạnh và thức ăn nhiều chất béo, bánh quy để tăng tốc quá trình tăng cân … Để tăng cân nhanh chóng, bạn phải ăn nhiều bữa, 5-6 bữa mỗi ngày Các bữa ăn, bao gồm 3 bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ. Bữa sáng là không thể bỏ qua, vì đây là bữa ăn quan trọng nhất cung cấp năng lượng cho cơ thể trong suốt cả ngày làm việc.

Ngoài việc tập trung vào dinh dưỡng, những người gầy muốn giảm cân cũng nên tập thể dục mỗi ngày. Chọn một bài tập dễ thực hiện và có thể kéo dài trong thời gian dài, như đi bộ, bơi lội … Tập thể dục sẽ giúp lưu thông máu, tăng sự trao đổi chất, ăn uống tốt hơn, ngủ ngon hơn và chống lại bệnh tật. .

Trân trọng .

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ tại trung tâm dịch vụ y tế 1900 1929

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website