Cái nhìn của lưỡi biết sức khỏe của bạn

Lưỡi có thể báo hiệu các vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như ho, sốt, vàng da, đau đầu và khó tiêu, và giúp các bác sĩ chẩn đoán dễ dàng hơn. Đối với những người sống ở vùng sâu vùng xa với sức khỏe kém và thiếu bác sĩ, cần kiểm tra lưỡi đơn giản để phát hiện bệnh này.

Theo Newsrt, các nhà khoa học Ấn Độ đã phát triển một phương pháp thử nghiệm mới để chẩn đoán bệnh. Các triệu chứng phụ thuộc vào các triệu chứng của lưỡi. Hệ thống chẩn đoán dựa trên các triệu chứng, kết hợp với phân tích sâu rộng hình ảnh lưỡi của bệnh nhân để đưa ra kết luận phù hợp. Hình ảnh kỹ thuật số cho thấy sự đổi màu, ứ máu, thay đổi kết cấu … liên quan đến các bệnh khác nhau.

Hệ thống hiện có thể chẩn đoán 14 bệnh khác nhau. Nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ sớm có thể sử dụng hình ảnh của bệnh nhân Mắt mắt làm thông tin bổ sung cho hệ thống chẩn đoán. Tuy nhiên, vì chẩn đoán là tự động, vẫn cần xem xét các triệu chứng khác để xác định bệnh.

Một số triệu chứng lưỡi phổ biến cho thấy các bệnh nguy hiểm:

Lưỡi của người khỏe mạnh thường hồng hào, sạch sẽ và được bao phủ bởi vị giác. Lưỡi đỏ, đỏ, đen hoặc trắng có thể cho thấy sự phát triển của nấm.

Lưỡi sưng có thể là một phản ứng dị ứng.

Lưỡi đen hoặc không màu có thể là do lạm dụng kháng sinh hoặc sự phát triển quá mức của nấm trong HIV Nguyên nhân là do bệnh nhân.

Các rãnh dài trên lưỡi là dấu hiệu của nhiễm trùng lây qua đường tình dục, đặc biệt là giang mai … Lưỡi loét là một triệu chứng rõ ràng, cảnh báo rằng bệnh là bệnh viêm ruột hoặc loét đại tràng Viêm lưỡi Lưỡi trơn tru và đầu lưỡi biến mất, giống như cơ bắp có thể bị thiếu vitamin B12, thiếu sắt hoặc axit folic.

Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, khi vết loét hoặc cục xuất hiện trên lưỡi, chảy máu không rõ nguyên nhân có thể là một dấu hiệu của ung thư miệng. Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh Vương quốc Anh .

Lưỡi có thể báo hiệu các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như ho, sốt, vàng da, đau đầu và khó tiêu. Ảnh: ehowcdn

Nghiên cứu gần đây cho thấy một số người chơi có lưỡi rất to. Những người thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ bị ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn, điều này có thể dẫn đến ngáy vì đường thở bị tắc nghẽn.

— Cho đến bây giờ, mọi người vẫn nghĩ rằng nguyên nhân là do cổ họng. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã xác định rằng tăng cân, dẫn đến tăng cân lưỡi, cũng có thể là một yếu tố. Cụ thể, người béo phì có tỷ lệ mỡ lưỡi cao hơn người bình thường. Mỡ lưỡi tăng có thể gây ra ngáy vì đường thở bị tắc nghẽn. Điều này giải thích mối liên hệ giữa béo phì và hội chứng ngưng thở khi ngủ.

Tiến sĩ Timothy Mogintal, chủ tịch Viện Y học Hoa Kỳ, cho rằng các bác sĩ nên xem xét kích thước của lưỡi khi sàng lọc ngưng thở. Nhận biết và điều trị hiệu quả căn bệnh này trong khi ngủ là điều cần thiết để kiểm soát các bệnh mãn tính khác liên quan đến các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim, tiểu đường loại 2, đột quỵ và trầm cảm.

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website