Sử dụng kháng sinh không đúng cách gây hại cho trẻ

Lan Khue ở Nghệ An, 34 tuổi, là một trong những bà mẹ của việc “thần tượng hóa” kháng sinh. Trước đây, khi cô bị cảm lạnh hoặc có dấu hiệu ho, cô sẽ đến mua thuốc cho con. Thói quen này tiếp tục cho đến khi con trai cô 7 tuổi. Gần đây, trẻ sơ sinh bị các bệnh về tiêu hóa, và chứng chán ăn dự kiến ​​sẽ giảm cân đáng kể. Điều khiến cô lo lắng là cô đưa con đến bệnh viện để kiểm tra.

Cô rất ngạc nhiên khi bác sĩ nói rằng sức đề kháng của em bé bị giảm do sử dụng kháng sinh không đúng cách. Từ khi nghe lời khuyên của chuyên gia tư vấn, cô đã từ bỏ thói quen sử dụng kháng sinh thay vì thuốc ho.

Tương tự, bà Nguyễn Thu Hoa, 37 tuổi, tiếp tục thấy con mình bị ho. Bạn có thể tự mua thuốc khi bị sốt. Thông thường, nhân viên sẽ hỏi về các triệu chứng của em bé và sau đó kê đơn. , Sưng, khó thở, thở khò khè … Ảnh: Shutterstock

Trước đó, con trai cô bị ho trong thời tiết nóng khi trời bất chợt mưa. Chị Hoa đã sử dụng cùng một đơn thuốc cũ mà em bé chưa bao giờ sử dụng. Uống thường xuyên trong 3 ngày, nhưng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm. Ngay cả em bé cũng bị co giật, tiêu chảy …

Đánh giá tình trạng này, Phó giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Thị Diệu Thủy-Trưởng khoa Nhi khoa Hà Nội Bởi vì chúng tôi biết rằng không chỉ bà Hoa và Lan Khue, mà thực ra Trước đây, nhiều bà mẹ đã quen với việc sử dụng kháng sinh cho con, mặc dù nguyên nhân của căn bệnh này vẫn chưa được biết đến. Điều này có thể dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn kháng thuốc và làm cho bệnh nghiêm trọng hơn.

Khi trẻ uống nhiều kháng sinh trong một thời gian dài, đường tiêu hóa trở nên rối loạn. Tình trạng này dẫn đến hai tình trạng: tiêu chảy hoặc táo bón. Trên thực tế, nhiều trẻ em bị suy dinh dưỡng sau một thời gian bị viêm phổi, viêm phế quản hoặc ho. Điều này là do kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn có lợi ở trẻ em đường tiêu hóa, gây khó tiêu hơn là thoát hơi nước. Nhận nuôi dưỡng.

PGS phản ứng. Ngoài ra, thuốc cũng là nguyên nhân gây vàng da ở trẻ em.

Theo các chuyên gia, để nuôi dạy con đúng cách, cha mẹ cũng phải nắm vững kiến ​​thức. Các bệnh thông thường do virus gây ra, chẳng hạn như cúm, ho và đau họng, không cần dùng kháng sinh.

Nếu bạn bị cảm lạnh, sốt nhẹ, khó thở hoặc có triệu chứng bệnh nặng gây ho, mẹ có thể sử dụng thuốc thảo dược để giảm ho và giảm đờm, giảm ho và giúp trẻ cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, cha mẹ nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và tiến hành nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả và độ an toàn của chúng đối với trẻ nhỏ.

Ngọc Thị

Siro ho Prospan, được sản xuất bởi Engelhard Arzneimittel, Đức, đã được nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả và độ tin cậy ở 102 quốc gia. Prospan chứa một chiết xuất lá thường xuân khô đặc biệt và có bảo vệ bằng sáng chế độc quyền.

Sản phẩm này phù hợp cho nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính kèm theo ho, và điều trị triệu chứng. Trong bệnh lý của viêm phế quản mãn tính. Đối với các chống chỉ định không dung nạp fructose, phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trong quá trình sử dụng. Số đăng ký: VN-17873-14, Bộ Y tế XNQC số0145, phát hành ngày 16 tháng 8 năm 2016. Truy cập Wesite hoặc facebook để biết thông tin. Hỗ trợ qua điện thoại: 094240 8866

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website