Mất trí nhớ tạm thời sau chấn thương

Chứng mất trí nhớ có thể là kết quả của bệnh Alzheimer, ung thư hoặc thậm chí chấn thương về thể chất hoặc tâm lý.

Chấn thương cơ thể sẽ ảnh hưởng mạnh đến trí nhớ, đặc biệt là chấn thương não. . Những người bị thương có khả năng lạc đường, hoặc thậm chí không nhớ tên, địa điểm và thời gian nhầm lẫn. Mất trí nhớ sau chấn thương sọ não có thể là mất trí nhớ đảo ngược (quên bộ nhớ hình thành trước khi chấn thương), mất trí nhớ tích cực (không có khả năng lưu trữ những ký ức mới xảy ra sau chấn thương). ) Hoặc cả hai. Suy giảm tinh thần cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến trí nhớ. Sa sút trí tuệ là một cơ chế phòng thủ mà mọi người phát triển để bảo vệ bản thân khỏi chấn thương tâm lý. Các sự kiện căng thẳng đã được chứng minh là làm giảm kích thước của hải mã, có liên quan đến việc tạo và xử lý ký ức.

Mất trí nhớ tạm thời có thể do chấn thương về thể chất và tâm lý. Ảnh: Sacramento Luật sư bị thương Blog.

Mất trí nhớ do chấn thương gây ra bởi các sự kiện như chiến tranh, lạm dụng, tai nạn hoặc thiên tai. Những người mắc chứng mất trí nhớ không nhất thiết phải trực tiếp trải nghiệm những sự kiện này, nhưng đôi khi họ phải chứng kiến ​​chúng. Một nghiên cứu năm 1996 cho thấy mất trí nhớ sau chấn thương là phổ biến nhất ở thời thơ ấu, những người đã gặp cha mẹ bị sát hại và sống trong chiến tranh. Ký ức đau đớn thường bị đè nén cho đến khi bệnh nhân sẵn sàng đáp ứng.

Cho dù đó là về thể chất hay tinh thần, thời gian mất trí nhớ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Nó có thể tự biến mất sau vài ngày, nhưng trong nhiều trường hợp, nó kéo dài trong vài tháng.

Để điều trị mất trí nhớ tạm thời do chấn thương thực thể, bệnh nhân có thể cần phẫu thuật và sau đó điều trị tim.

Những người bị mất trí nhớ tạm thời do chấn thương nên hợp tác với nhà trị liệu để đối phó với những cảm xúc và ký ức liên quan đến chấn thương, giảm áp lực tâm lý, học cách kiểm soát cảm xúc và khôi phục niềm tin vào người khác.

Đối với những bệnh nhân bị mất trí nhớ tạm thời do chấn thương, sự giúp đỡ của gia đình là rất cần thiết. Gia đình và bạn bè có thể giúp điều trị bằng cách yêu cầu bệnh nhân kiểm tra ảnh, ngửi mùi quen thuộc và nghe nhạc yêu thích của họ.

Minh Nguyễn (theo Casapalmera)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website