Rượu ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận của cơ thể như thế nào?

Tiến sĩ Clare Morrison nói rằng khi uống rượu, không có bộ phận nào của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng bởi rượu, trong đó quan trọng nhất là não và hệ thần kinh trung ương, gan, thận, tim và dạ dày. .. Nhịn ăn 20% cồn, sau đó đi vào ruột non và não.

“Cảm giác say, cho đến khi nồng độ cồn trong máu tăng lên, bởi vì bạn uống nhiều rượu sẽ ngăn chặn chức năng của gan Tiến sĩ Morrison nói:” Trung bình, phải mất khoảng một giờ để phá vỡ một đơn vị rượu. Thời gian này phụ thuộc vào độ tuổi và cân nặng của người uống … Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rượu là nguyên nhân trực tiếp của hơn 30 bệnh không lây nhiễm và gần 200 bệnh khác, đứng thứ ba trong số các nguyên nhân chính gây tử vong và tàn tật sớm. Nếu bạn ở trong vòng 10 phút. Uống rượu, bạn sẽ cảm nhận được tác động của rượu đối với cơ thể. Ảnh: sức khỏe – miệng và cổ họng – say rượu có thể khiến bạn nói nhiều hơn hoặc mất kiểm soát lời nói của mình. Người say rượu thường báo cáo sự gây hấn không thể kiểm soát và Cảm xúc giận dữ. Rượu thường làm tăng nguy cơ ung thư miệng. Bột yến mạch … Đôi mắt của người say rượu khiến nhiều người choáng váng và mờ mắt. Khi bạn say, rất khó kiểm soát khi lái xe, điều này có thể gây ra tai nạn. Lý do là nồng độ cồn cao trong máu có thể cản trở quá trình suy nghĩ và phối hợp của cơ bắp, khiến việc đi lại khó khăn.

Não

Cơ quan nghiêm trọng nhất là hệ thần kinh trung ương. Khoảng 75% lượng cồn trong máu đến não. Các tế bào thần kinh rất nhạy cảm với tất cả các độc tố. Rượu cũng là một chất độc, có thể làm tổn hại nghiêm trọng chức năng của vỏ não và ngăn chặn vỏ não kiểm soát và điều chỉnh các hoạt động của trung tâm dưới vỏ não. Khả năng tự kiểm tra và tự giác của Alcohol nhanh chóng bị mất.

Sau khi uống khoảng một giờ, khả năng phán đoán và tập trung của người uống bị suy giảm. Có thể gây buồn ngủ, và trong một số trường hợp, hôn mê.

Trí nhớ giảm cũng có thể là kết quả của việc uống rượu thường xuyên, vì rượu ngăn não lưu trữ ký ức. –Tim

Uống nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, suy tim, rối loạn nhịp tim và huyết áp cao, đặc biệt là ở nam giới. Rượu làm tăng nguy cơ ung thư và tổn thương thai nhi ở phụ nữ mang thai. Trái tim của người say rượu gấp đôi người bình thường và thường được gọi là “trái tim thịt bò” hay “trái tim bia”. Rượu có thể làm hỏng hệ thống tim mạch, gây đau đầu, khó thở và sưng mắt cá chân. Uống thận có thể gây lợi tiểu, do đó bạn mất nước, các khoáng chất quan trọng như magiê và canxi, bị mất qua nước tiểu hoặc nôn mửa. Lúc đó, nhịp tim không đều và có co giật.

Gan

Sau khi uống, rượu chủ yếu được chuyển hóa ở gan. Một lượng nhỏ rượu nguyên vẹn được giải phóng qua mồ hôi, hơi thở và nước tiểu. Uống rượu quá mức là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh gan, và nó nguy hiểm cho những người mắc bệnh gan.

– Bệnh gan liên quan đến rượu thường không có triệu chứng cho đến khi gan bị tổn thương nghiêm trọng. Các triệu chứng của suy gan là bệnh tật, sụt cân và chán ăn. Dạ dày – 20% cồn được hấp thụ trong dạ dày. Uống quá nhiều có thể gây nôn, buồn nôn, tiêu chảy, ợ nóng và chán ăn. Thông thường, bạn trở nên mất nước sau khi nôn hoặc tiêu chảy.

Viêm phổi

Khi bạn say rượu, nồng độ cồn cao làm tăng nguy cơ viêm phổi, do đó ngăn ngừa phản xạ ho, do đó làm giảm khả năng của bạn. Làm sạch phổi. Chất nhầy hoặc dị vật từ chất nôn có thể gây nhiễm trùng khi vào phổi.

– Tuyến tụy

Uống quá nhiều rượu sẽ làm co các ống bài tiết tuyến tụy, gây tắc nghẽn. Có thể gây viêm tụy cấp.

Xương và cơ

Rượu có liên quan đến một loạt các chấn thương, chẳng hạn như tai nạn giao thông, đánh nhau và té ngã. Lý do là do nồng độ cồn cao trong máu làm suy yếu quá trình suy nghĩ và phối hợp cơ bắp của não, khiến người uống khó xử và khó đi lại.

Nghiện rượu lâu dài cũng có thể dẫn đến chứng loãng xương và bệnh gút .– Cui’an (bằng cách thể hiện)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website