Đàn ông bị quai bị có thể gây vô sinh

Tôi nghĩ quai bị ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của chồng tôi, nhưng mỗi lần tôi thuyết phục anh ấy đi khám, tôi đều từ chối. Các bác cho em hỏi nếu quai bị có gây vô sinh không? Theo tôi, có hoạt động hôn nhân bình thường nhưng không có thai trong một năm? (Lý Kim Quyền) .

Minh họa: Đàn ông Sức khỏe .

Trả lời:

Xin chào,

Theo nghiên cứu khoa học, 15-20% các cặp vợ chồng sống một cuộc sống bình thường trong một tháng. Vợ chồng có mối quan hệ cố định trong một năm, và xác suất mang thai là khoảng 85%. Do đó, 15% các cặp vợ chồng không mang thai sau một năm cần tìm lý do để can thiệp tích cực và tích cực hơn.

— Trong trường hợp của bạn, hôn nhân của một cặp vợ chồng sẽ không đủ điều kiện vô sinh vì có con. Trong quá trình kiểm tra, bác sĩ sẽ kiểm tra chức năng sinh sản của cả hai bên. Cùng với người phụ nữ, cần khám phá chức năng nội tiết, tốc độ thanh thải của 2 buồng trứng, chức năng rụng trứng, chất lượng rụng trứng, bất thường của tử cung và buồng trứng, ống dẫn trứng. Cùng với chồng, cần phải khám phá chất lượng tinh trùng và khả năng làm tình. Nếu bác sĩ tìm thấy tinh dịch bất thường, anh ta sẽ thực hiện các xét nghiệm chuyên nghiệp hơn, chẳng hạn như định lượng nội tiết tố và siêu âm kiểm tra bìu.

Chồng bạn có tiền sử quai bị, và hai lần sảy thai có thể xảy ra: Nếu quai bị có biến chứng viêm tinh hoàn và teo tinh hoàn, có khả năng họ đã ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Quai bị không có biến chứng do teo tinh hoàn, và vẫn có thể có con. Trên thực tế, tại bệnh viện Hongwu, không có bệnh quai bị trong nhiều trường hợp và kiểm tra tinh dịch cho thấy vẫn có thể có con.

Nói tóm lại, bạn và chồng nên ở trong một trung tâm uy tín để khám bệnh vô sinh. Sau khi điều tra kỹ lưỡng và xác định nguyên nhân gây ra sự chậm trễ của trẻ, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn các khuyến nghị điều trị phù hợp nhất và ít hiệu quả nhất.

Trân trọng-Chuyên gia 2 Hong Wu, Giám đốc khoa hiếm của bệnh viện Lý Thái Lộc

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website