Bệnh mạch ở bụng tương tự như nhịp tim là gì?

Tôi đã trải qua một cuộc kiểm tra siêu âm và bác sĩ nói rằng động mạch chủ trong bụng đang đập mà không sưng hoặc giãn. Tôi vẫn cảm thấy lo lắng. Xin vui lòng cho tôi đề nghị. (Docgia) .

Minh họa: Sức khỏe phụ nữ .

Trả lời:

Xin chào,

Khi một phần của phình động mạch chủ bụng trở nên lớn hơn, phình động mạch chủ bụng sẽ xảy ra. Giống như một quả bóng hoặc một chiếc túi nhỏ. Động mạch chủ bụng là một mạch máu lớn cung cấp máu cho bụng, xương chậu và chân. Có nhiều yếu tố gây ra đầy hơi động mạch chủ bụng, như huyết áp cao, hút thuốc, tăng cholesterol, xơ vữa động mạch, béo phì, yếu tố di truyền và các bệnh phổ biến hơn ở nam giới …

Phình động mạch chủ bụng có thể ở bất cứ ai Hình thành, nhưng phổ biến nhất ở nam giới trên 60 tuổi, một hoặc nhiều yếu tố nguy cơ nêu trên. Chứng phình động mạch càng lớn, nguy cơ vỡ càng lớn. Chứng phình động mạch phát triển chậm trong vài năm mà không gây ra các triệu chứng rõ ràng. Nếu chứng phình động mạch phát triển nhanh, chảy nước mắt (vỡ) hoặc nếu máu chảy dọc theo thành động mạch (bóc tách động mạch), các triệu chứng có thể xuất hiện đột ngột và gây ra yếu hoặc yếu ở các chi. Anh thậm chí đã chết nhanh chóng do chảy máu cấp tính. .

Ở những người béo phì và có cơ bụng rất mỏng, tĩnh mạch chủ bụng có thể sờ thấy theo hướng dẫn của bác sĩ, và mạch có thể sờ thấy như bạn mô tả. Nó giống như một nhịp tim trong bụng. Siêu âm ổ bụng là một công cụ chẩn đoán đơn giản, an toàn và không xâm lấn, có thể kiểm tra xem động mạch chủ bụng của bạn có bị to hay giãn hay không. Kết quả kiểm tra siêu âm của bạn cũng bình thường. Tuy nhiên, vì lá thư này không đề cập đến kích thước của động mạch và số lượng các yếu tố rủi ro cho chứng phình động mạch của bạn, tôi không thể tư vấn cho bạn cụ thể hơn.

Nếu luôn luôn như vậy, bạn có thể đến bệnh viện với bạn. Chuyên khoa mạch máu cần kiểm tra. Dựa trên kết quả, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn.

Trân trọng.

Thạc sĩ, Tiến sĩ Ruan Yuehao, Giám đốc Khoa Cấp cứu của Đại học Y khoa TP.HCM

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website