Những thói quen này làm tăng nguy cơ ung thư

Uống trà quá nóng – Một nghiên cứu năm 2018 trên khoảng 450.000 người ở Trung Quốc cho thấy những người uống trà nóng, hút thuốc và uống nhiều rượu có nguy cơ mắc ung thư thực quản cao hơn. 5 lần.

Lý do là nhiệt độ cao của trà sẽ làm hỏng thành bên trong của thực quản và làm tăng sự phá hủy khói và rượu.

Uống trà nóng

Một nghiên cứu vào năm 2018 bao gồm khoảng 450.000 người được tìm thấy ở Trung Quốc mà họ thường uống Những người có trà nóng, hút thuốc và uống nhiều rượu có nguy cơ mắc ung thư thực quản cao gấp năm lần. Uống nhiều trà sẽ làm hỏng thành bên trong của thực quản và làm tăng tác hại của khói và rượu.

Một cách để giảm nguy cơ ung thư bằng cách ngồi nhiều là tập thể dục. Mức độ tập luyện thể chất cao hơn giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, ruột kết và ung thư vú. Một nghiên cứu cho thấy tập thể dục có thể giảm 7% nguy cơ mắc bất kỳ loại ung thư nào.

– Ngược lại, ngồi quá nhiều và không tập thể dục là những lý do dẫn đến tỷ lệ mắc ung thư cao. — Một cách ngủ làm giảm nguy cơ ung thư là tập thể dục. Mức độ tập luyện thể chất cao hơn giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, ruột kết và ung thư vú. Một nghiên cứu cho thấy tập thể dục có thể giảm 7% nguy cơ mắc bất kỳ loại ung thư nào.

– Ngược lại, ngồi quá nhiều và không tập thể dục là những lý do dẫn đến tỷ lệ mắc ung thư cao. Vào những năm 1950, các nhà khoa học đã phát hiện ra mối liên hệ giữa chiều cao và ung thư. Họ nói rằng những người cao thường dễ bị ung thư hơn những người thấp. Cụ thể, một người có chiều cao 10 cm làm tăng 10% nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Lý do là những người cao hơn có nhiều tế bào trong cơ thể họ, đó là nguy cơ của các tế bào. Một nghiên cứu trước đây cho thấy ở những phụ nữ mãn kinh cao 10 cm, nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn 13%.

Chiều cao

Các nhà khoa học đã phát hiện ra mối liên hệ giữa chiều cao và ung thư vào những năm 1950. Họ nói rằng những người cao thường dễ bị ung thư hơn những người thấp. Cụ thể, một người có chiều cao 10 cm làm tăng 10% nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Lý do là những người cao hơn có nhiều tế bào trong cơ thể họ, đó là nguy cơ của các tế bào. Một nghiên cứu trước đây cho thấy phụ nữ sau mãn kinh cao trên 10 cm có nguy cơ mắc ung thư cao hơn 13%.

Khói thịt nướng Khói nướng có chứa axit amin dị vòng, cực kỳ độc hại đối với bộ gen của con người. Điều này là do chúng ta chiên và nấu các loại thực phẩm giàu protein ở nhiệt độ cao. Các axit amin dị vòng này xâm nhập vào cơ thể con người có khả năng gây đột biến ở một số loại tế bào và tạo ra các tổ hợp mới gây nhiễm độc gen. Những người thở nhiều sẽ bị niêm mạc trực tràng, vú, đại tràng, ruột và đặc biệt là gan.

Khí thải trong vỉ nướng có chứa axit amin dị vòng, rất độc cho bộ gen. Khi chúng ta nấu các loại thực phẩm giàu protein ở nhiệt độ cao, chúng tạo thành một phần của cơ thể . Các axit amin dị vòng này xâm nhập vào cơ thể con người có khả năng gây đột biến ở một số loại tế bào và tạo ra các tổ hợp mới gây nhiễm độc gen. Những người thở thường xuyên có thể bị ung thư niêm mạc trực tràng, vú, đại tràng, ruột và đặc biệt là gan.

Nâng ngực bằng silicon có nguy cơ mắc ung thư hạch. Theo các nhà khoa học, loại ung thư này không phải là ung thư vú, mà là ung thư từ các tế bào của hệ thống miễn dịch, nhưng nguy cơ mắc bệnh ung thư này là rất thấp. Trong số 7.000 phụ nữ trải qua phẫu thuật nâng ngực, chỉ có một người sẽ bị ung thư ở tuổi 75.

Nâng ngực bằng silicon có nguy cơ mắc ung thư hạch. Theo các nhà khoa học, loại ung thư này không phải là ung thư vú, mà là ung thư từ các tế bào của hệ thống miễn dịch, nhưng nguy cơ mắc bệnh ung thư này là rất thấp. Trong số 7.000 phụ nữ đã phẫu thuật nâng ngực, chỉ có một người sẽ phát triển loại ung thư này ở tuổi 75 – Uống rượu Hiệp hội Ung thư lâm sàng Hoa Kỳ ước tính rằng số ca ung thư mới được phát hiện trên toàn thế giới mỗi năm tăng 5% và tỷ lệ tử vong do ung thư là 6%. Vì uống rượu. Rượu làm tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư thực quản và ung thư gan và ung thư miệng và họng. Một nghiên cứu trên chuột năm 2018 cho thấy sự phân hủy của rượu trong cơ thể giải phóng các hóa chất. Tìm hiểu làm thế nào để làm hỏng DNA của các tế bào gốc máu, có thể dẫn đến ung thư.

Uống Hiệp hội Ung thư lâm sàng Hoa Kỳ ước tính rằng có 5% trường hợp ung thư mới trên toàn thế giới mỗi năm.Ca hát và rượu gây ra 6% tử vong do ung thư. Rượu có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư thực quản và ung thư gan và ung thư miệng và họng. Một nghiên cứu trên chuột năm 2018 cho thấy sự phân hủy của rượu trong cơ thể có thể giải phóng hóa chất. Học cách làm hỏng DNA của tế bào gốc máu có thể gây ung thư.

Người thừa cân và béo phì có khả năng bị ung thư thực quản và dạ dày cao gần gấp đôi. , Gan và thận. Thật vậy, khi thức ăn được cơ thể hấp thụ, chúng có nguy cơ nhiễm trùng cao. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy so với những lối sống không lành mạnh đó, duy trì lối sống lành mạnh, cân nặng thấp hơn và nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn .

— Khoa học đời sống Béo phì: Thừa cân và béo phì Người ta béo phì gần gấp đôi. Nguy cơ ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư thận. Thật vậy, khi thức ăn được cơ thể hấp thụ, chúng có nguy cơ nhiễm trùng cao. Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy so với những lối sống không lành mạnh đó, duy trì lối sống lành mạnh, giảm cân và giảm nguy cơ ung thư.

-khoa học đời sống–

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website