Dấu hiệu bất thường về gan

Gan là một cơ quan nội tạng quan trọng của cơ thể con người, với hơn 500 chức năng khác nhau. Gan giống như nhà máy lọc máu đầu tiên nhận chất dinh dưỡng và độc tố từ hệ thống tiêu hóa, sau đó chuyển đổi chúng thành chất dinh dưỡng và năng lượng để nuôi dưỡng cơ thể.

Tuy nhiên, gan rất dễ bị tổn thương bởi các yếu tố có hại. Sự tích tụ độc tố lâu dài sẽ cản trở quá trình chuyển hóa tế bào gan, dẫn đến mất kiểm soát gốc tự do, khiến gan khó có thể dọn sạch các mảnh vụn, dẫn đến bệnh gan. Khi cơ thể có những dấu hiệu sau, bệnh nhân không nên chủ quan và nên kiểm tra những bất thường càng sớm càng tốt.

– Da có màu vàng nhạt và nhợt nhạt: Khi gan không thể loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, chất độc sẽ dính và tích tụ dưới da, gây ra màu da bất thường. -Stool, màu nước tiểu bất thường: màu của nước tiểu có thể trở nên tối hơn, thường tối hơn môi trường nuôi cấy, có thể có những đốm máu trong phân … Nếu bạn chắc chắn uống nhiều nước mỗi ngày, nhưng dịch tiết vẫn bất thường, Có thể có vấn đề với gan.

– Mùi: Ở những người bị suy giảm chức năng gan, khả năng giải độc của gan rất kém, dẫn đến việc bài tiết một số chất độc và chất thải từ phổi. Do đó, hơi thở sẽ có mùi khó chịu .

– Nó sẽ có mùi khó chịu và sẽ kèm theo các dấu hiệu bất thường về gan khác. Ảnh: DA .

– Đắng trong miệng: Đắng trong miệng là phổ biến trong các bệnh viêm cấp tính, chẳng hạn như viêm gan và viêm chole, do rối loạn chuyển hóa mật. Những người có vị đắng trong miệng thường đi kèm với đau đầu, chóng mặt, đỏ mắt, tức giận, bồn chồn, táo bón, táo bón, đi tiểu vàng và đỏ … mụn trứng cá, phát ban: Theo Đông y, mụn trứng cá là một loại nhiệt gây ra nhiệt và độc. Nguồn gốc của bệnh có thể là do sức nóng của gan. Giải độc gan kém dẫn đến sự tích tụ chất độc trong cơ thể. Khi độc tố tích tụ trong một thời gian dài, chúng sẽ lây lan qua da và gây phát ban, dị ứng, phát ban da và các triệu chứng khác.

– Táo bón, mệt mỏi, chán ăn: Gan là một phần của hệ thống tiêu hóa và sẽ tích cực tham gia tiêu hóa thức ăn. Chức năng gan bị suy giảm sẽ làm giảm khả năng trao đổi chất và giảm bài tiết mật, từ đó gây ra rối loạn hệ tiêu hóa, kèm theo chán ăn, mệt mỏi, khó tiêu, táo bón và các triệu chứng khác. Do đó, khi mắc bệnh gan, bệnh nhân nên ăn một chế độ ăn hợp lý để giảm khối lượng công việc của gan và cải thiện chức năng gan.

Mặc dù những dấu hiệu này không nguy hiểm, nhưng chúng có thể là biểu hiện của nhiễm độc gan. Do đó, cần kiểm tra kịp thời để tránh tích tụ độc tố trong gan trong thời gian dài, gây ra các bệnh như viêm gan, xơ gan, ung thư gan và các bệnh khác …

Để bảo vệ gan, cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống, cuộc sống, nghỉ ngơi vừa phải và tư vấn y tế thường xuyên . Ưu tiên cho các loại trái cây, chẳng hạn như bưởi, chanh, táo … Ăn nhiều rau xanh, như bông cải xanh, cải xoăn, cải bắp, củ cải, cà rốt … để loại bỏ độc tố trong cơ thể. Khoảng 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn giải độc cơ thể nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe bằng các thành phần như atisô, kim ngân hoa, sinh tổng hợp, cam thảo, dứa và các thành phần khác – thảo dược thúc đẩy làm mát gan. — Bên ngoài

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website