6 nhóm người có nguy cơ đột quỵ cao

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà của Bệnh viện Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh 1, đột quỵ là một bệnh lý của tổn thương nội tạng xảy ra đột ngột do tắc nghẽn các mạch máu cung cấp. Hoặc bị hỏng. Sàng lọc đột quỵ và phát hiện sớm các nguy cơ đột quỵ có thể xảy ra. Ảnh: Norton chăm sóc sức khỏe- “Đột quỵ thường là một cú sốc điện, đôi khi không có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào có thể gây hại cho sức khỏe và thay đổi cuộc sống của bệnh nhân theo cách tiêu cực”, bác sĩ Hà nói. -Những người có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn người bình thường: -Famflower có bệnh nhân đột quỵ-Nếu thành viên gia đình bị đột quỵ, do lối sống hoặc yếu tố di truyền, bạn có thể tăng nguy cơ đột quỵ.

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một bệnh mãn tính, thường phát triển âm thầm và dễ dẫn đến các biến chứng tim mạch, tổn thương thần kinh, tổn thương mắt, tổn thương thận … Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ bị đột quỵ cao gấp 2-4 lần so với người bình thường.

Huyết áp cao

Huyết áp cao có thể gây ra các bệnh về mạch máu, bao gồm bệnh tim và bệnh não. Bệnh có thể dẫn đến sự phát triển của các mạch máu bị khiếm khuyết và có hình dạng bất thường. Chúng sẽ bị phân hủy nếu bị ảnh hưởng bởi những thay đổi về huyết áp.

Mức cholesterol cao

Mức cholesterol cao có thể làm hỏng lớp bên trong của các mạch máu trong toàn cơ thể, đặc biệt là tim và não. Cholesterol dễ hình thành và gây cứng mạch máu, làm tăng nguy cơ đông máu và cản trở việc cung cấp máu cho não.

Người mắc bệnh tim mạch

Người mắc bệnh tim mạch, như rung tâm nhĩ, nhồi máu cơ tim, suy tim. .. Thường có nguy cơ đột quỵ cao.

Người hút thuốc

Hút thuốc thường xuyên có thể gây viêm mạch máu và cục máu đông, làm tăng nguy cơ đột quỵ. Theo nghiên cứu này, những người hút thuốc tiêu thụ ít hơn 11 điếu thuốc mỗi ngày có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 46% so với những người không hút thuốc. Hút hai gói thuốc lá mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ cao gấp năm lần. Bỏ hút thuốc là lựa chọn tốt nhất để giảm nguy cơ đột quỵ. Bác sĩ Hà khuyên rằng những người có bất kỳ vấn đề nào ở trên nên đến trung tâm y tế để kiểm tra rủi ro đột quỵ định kỳ. Nó có thể giúp các bác sĩ hiểu các chỉ số khác nhau của cơ thể và đưa ra lời khuyên về nguy cơ đột quỵ. Từ đó, nhanh chóng điều chỉnh lối sống, lối sống và cách điều trị phù hợp để giảm nguy cơ đột quỵ một cách hiệu quả.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website