lấy một miếng bánh, ông lão chết

Vào chiều ngày 1 tháng 11, một gia đình của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam (Tonghai) đã đưa anh đi cấp cứu. Bệnh phát triển, ngưng thở và ngừng tim. . Đã chủ động giải cứu, nhưng anh không qua khỏi. Theo bác sĩ, một mẩu bánh mì đi vào đường hô hấp của bệnh nhân bị tắc nghẽn.

Theo bác sĩ, các vật thể trong đường hô hấp là tai nạn đe dọa tính mạng và phải được tiến hành ngay lập tức. Tình trạng này phổ biến ở trẻ em hơn ở người lớn, và trong hầu hết các trường hợp là ở trẻ nhỏ. Khi bất thường về hô hấp xảy ra, J. Heimlich phải nhanh chóng đưa cả gia đình đến hiện trường.

Có hai tình huống, nạn nhân tỉnh và bất tỉnh.

– Nạn nhân của lương tâm: Nạn nhân có thể đứng thẳng hoặc ngồi trên ghế bành, với trạm cứu thương phía sau nạn nhân, với hai tay ôm lấy ngực nạn nhân. Đóng một nắm tay và giữ cổ tay của nắm tay bằng tay kia. Giữ bàn tay của bạn vào bụng nạn nhân ở rốn dưới xương ức. – Chuyển động nhanh lên xuống, đẩy cơ hoành để đẩy không khí vào phổi, khí quản và phế quản, hy vọng các vật thể xuất hiện trong miệng. Bài tập phải mạnh mẽ, quyết tâm và lặp lại mười lần. Hãy chú ý đến miệng nạn nhân. Nếu một vật thể xuất hiện, xin vui lòng loại bỏ nó một cách nhanh chóng. Các nhân viên cứu hộ quỳ xuống nạn nhân. Đặt bàn tay của bạn lên bụng nạn nhân giữa bụng và xương ức, và đặt bàn tay kia lên bàn tay đó. Đẩy lên một lần và làm mười lần. Hãy chú ý đến miệng của nạn nhân. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ đối tượng, loại bỏ chúng một cách nhanh chóng.

Để ngăn không cho vật lạ thở, đừng để trẻ đưa đồ vật và đồ chơi vào miệng và mút chúng. Đừng để con bạn ăn những thực phẩm dễ ăn, chẳng hạn như na, đậu phộng, quả quất, hương thảo, hạt bí ngô, hạt dưa … Nếu bạn thấy con bạn đang mút hoặc ăn thức ăn có thể gây ra vấn đề, hãy la hét Những đứa trẻ làm điều này, chúng sợ bị tổn thương. Người lớn nên tránh sử dụng các công cụ tại nơi làm việc. Người cao tuổi nên xé nhỏ thức ăn khi ăn và tránh ăn những miếng thức ăn lớn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website