Chú ý các bệnh gây đau xương khớp trong mùa mưa

Ảnh minh họa: Menshealth .

Theo bác sĩ Bùi Hồng Thiên Khánh, giám đốc khoa chấn thương chỉnh hình của trường đại học y dược Hồ Chí Minh, thời tiết đã thay đổi từ thời tiết nóng sang gió lạnh sau mưa, làm hẹp các mạch máu xung quanh. Tình trạng này làm giảm việc cung cấp máu cho da, cơ, khớp và các cơ quan xung quanh khác, gây đau cơ xương khớp, chuột rút ở vai và eo và các triệu chứng khác.

Bác sĩ Khánh nhận thấy rằng hơn 90% bệnh nhân chỉnh hình vẫn phàn nàn về đau khớp, thường xảy ra ở người trung niên và người cao tuổi. Các triệu chứng đau là kết quả của viêm khớp, viêm xương khớp và bệnh nhân sẽ luôn cảm thấy đau khớp, chẳng hạn như khớp ở tay, đầu gối, vai hoặc háng. Ngoài đau, các khớp bị sưng và khó cử động, đặc biệt là vào sáng sớm. Viêm xương khớp không khác nhau giữa các vùng khác nhau, nhưng nó phổ biến hơn ở phụ nữ mãn kinh, những người làm việc chăm chỉ và dễ mắc bệnh hơn. , Trượt là một yếu tố rủi ro dẫn đến nguy cơ té ngã, đặc biệt là ở người cao tuổi. Hầu hết người cao tuổi tại Bệnh viện Đại học Y khoa TP.HCM do gãy cổ xương đùi ngã xuống đất, cầu thang, nhà vệ sinh, cầu thang …

Bác sĩ Khánh giải thích: Trong số nam giới, tuổi và chức năng đi bộ bị ảnh hưởng bởi tuổi tác và tuổi tác. ảnh hưởng to lớn. Vấn đề nội khoa. Ngoài việc bỏ qua sự chủ quan của các thành viên trong gia đình và bệnh nhân, điều này đã dẫn đến vô số tai nạn, bao gồm gãy xương cột sống, gãy xương đầu cánh tay, gãy mắt cá chân và sụp ngực. Kích thước, gãy xương đùi. Theo loại chấn thương và mức độ sức khỏe và tình trạng, các bác sĩ sẽ xem xét phẫu thuật hoặc điều trị bảo tồn trên giường, chẳng hạn như phôi, vv ……. Ngoài ra, hồ sơ bệnh viện cũng sẽ được gây ra bởi tai nạn giao thông, tai nạn trong công việc và sinh hoạt hàng ngày. Tai nạn trên đường không loại trừ bất cứ ai, nhưng những người trẻ tuổi thường xuyên hơn. Đường trơn trượt có thể dễ dàng gây ra tai nạn khi tham gia giao thông, dẫn đến mài mòn da, đứt dây chằng, đứt gân, gãy xương và trật khớp. Chấn thương nặng hoặc nhẹ cũng cần được điều trị đúng cách, và bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị.

Do sơ suất của người sử dụng lao động hoặc người sử dụng lao động không mặc các thiết bị bảo vệ cần thiết, tai nạn tại nơi làm việc cũng rất phổ biến trong mùa này. Mưa, gió và bão trong xây dựng, trang trí và sản xuất ngoài trời có thể dễ dàng bị cản trở hoặc gây ra tai nạn. Nạn nhân thường là một thanh niên bị thương nặng, có thể bị đa chấn thương.

Để ngăn ngừa viêm xương khớp vào mùa mưa, bác sĩ Khánh khuyên mọi người nên tiếp tục tập thể dục. Thực hành mỗi ngày. Tập thể dục được coi là một loại thuốc quý, rất có lợi cho sức khỏe của con người và có thể giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, bạn cần thiết kế một chế độ ăn uống hợp lý, chẳng hạn như thực phẩm giàu vitamin C và E, canxi, và uống nhiều nước để giữ cho khớp của bạn trơn tru. Tốt nhất nên uống 2 ly sữa mỗi ngày và ăn hai bữa một tuần để ngăn ngừa loãng xương, đây là nguyên nhân phổ biến gây viêm xương khớp đau đớn.

Trong một gia đình lớn tuổi, gia đình nên cẩn thận để làm khô mặt đất, và không để người già đi lên xuống cầu thang hoặc bậc thang. Đặc biệt, người cao tuổi có nguy cơ té ngã cao nên nằm trên giường vào ban đêm trong phòng tắm hoặc có người nhà đi cùng. Bạn nên cắt quần ngắn, chuẩn bị dép không quá trơn và sử dụng khung hoặc nạng để giúp cơ thể bạn. Nhân viên y tế nên nhắc nhở mọi người về điều này. -Để tránh tai nạn trên đường, mọi người nên có ý thức tham gia giao thông, đặc biệt là vào mùa mưa, hãy cẩn thận. Trong một số trường hợp, áo mưa hoặc ô có thể trở thành nguyên nhân gây ra tai nạn. Cẩn thận không đạp phanh trước của xe, giảm tốc độ và quan sát cẩn thận để tránh lỗ nước chết bị che lấp. Ngoài ra, có nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện rơi từ trên mái nhà trong khi lái xe. Mái hoặc mái tôn. Cành cây trong sân, cầu thang hoặc ghế khi sàn trơn … Vì vậy, chúng ta phải cảnh giác.

Bác sĩ Khánh cho biết, đau cơ xương khớp thường cần hai lần điều trị. Đầu tiên là không dùng thuốc, bao gồm nghỉ ngơi hợp lý, làm lạnh ở vùng bị viêm và vật lý trị liệu. Thứ hai, nếu cơn đau nghiêm trọng, chẳng hạn như thuốc giảm đau, thuốc chống viêm và cứng cơ, nó có thể được kết hợp với thuốc. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra tác dụng phụ như men gan cao hoặc đau dạ dày.Chóng mặt, chóng mặt … >> Xem thêm các bệnh mùa hè phổ biến

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website