Dấu hiệu cho thấy bạn đang dần mất cơ bắp

Bác sĩ Lưu Ngân Tâm, Trưởng khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Cho Ray, cho biết khối lượng cơ bắp chiếm từ 50% đến 60% trọng lượng cơ thể. Việc mất khối lượng cơ bắp là do lão hóa. Từ tuổi 40, người lớn sẽ tự nhiên mất tới 8% cơ bắp sau mỗi mười năm. Từ 30 tuổi, bạn có thể mất 3 đến 5% khối lượng cơ bắp sau mỗi 10 năm. Trong 70 năm, tỷ lệ này có thể tăng lên 15%.

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ già hóa dân số cao. Ước tính đến năm 2030, khoảng 30 triệu người có nguy cơ mất cơ bắp. Nhiều người cao tuổi không nhận thấy các dấu hiệu mất cơ khi có tuổi. Nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là một phần của tuổi già, và không có cách nào để ngăn ngừa và giảm mất cơ bắp.

Từ 40 tuổi, người lớn sẽ tự nhiên mất tới 8% cơ bắp sau mỗi 10 năm. Ảnh: Tập thể dục. – Suy dinh dưỡng, thiếu tập thể dục, ngồi quá nhiều, bệnh tật, chấn thương nghiêm trọng, các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mất cơ. Mất 10% cơ bắp có thể dẫn đến giảm khả năng miễn dịch và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Mất 20% cơ bắp sẽ gây ra suy yếu, mỏng da và giảm khả năng lành vết thương. Nếu bạn mất 30% cơ bắp, bạn sẽ không còn có thể ngồi xuống, tự nén hoặc chữa lành vết thương.

Nếu bạn có 7 dấu hiệu này gần đây, bạn có thể bị mất cơ bắp:

– Thiếu sức mạnh.

– Chậm hơn trước.

– Sức chịu đựng kém .

– Giảm cân bất ngờ .

– Kiệt sức.-Hoạt động thể chất kém .

– Đau nhức cơ thể và chuột rút.- — Duy trì chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein và vitamin D, tập thể dục hợp lý để tránh nguy cơ té ngã … có thể làm chậm hoặc đảo ngược tình trạng mất cơ.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website