Viêm gan âm thầm thay đổi căn bệnh ung thư và giết chết nhiều người Việt Nam

Virus viêm gan B và C là hai nguyên nhân chính gây ra đại dịch viêm gan B, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như xơ gan, ung thư gan và tử vong. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh Viêm gan Toàn cầu, hiện có 325 triệu người bị nhiễm viêm gan B và C. Nguy hiểm là có tới 300 triệu người, nghĩa là hơn 90% người không bị. Biết rằng bạn bị bệnh. Trong 15 năm qua, tỷ lệ tử vong do viêm gan đã tăng 22%, trong khi các bệnh khác (như HIV, lao và sốt rét) đã giảm.

Bác sĩ Phạm Ngọc Đoàn Trang, Phó Chủ tịch Liên minh Viêm gan WHO, cho biết, đối với Tổ chức Y tế Thế giới, gần 8 triệu người Việt Nam đã bị nhiễm vi rút viêm gan B năm 2017 và 1 triệu người bị nhiễm viêm gan C. Rất ít người được chẩn đoán bị viêm gan virut tham gia điều trị. Có hàng ngàn ca tử vong liên quan đến viêm gan B và C mỗi năm trên cả nước.

“Ung thư gan là một trong 10 bệnh ung thư có tỷ lệ mắc cao nhất. Tại Việt Nam, ung thư gan do viêm gan B và C là nguyên nhân chính” Ngoại trừ ung thư gan liên quan đến rượu “, bác sĩ Dong nói. Nó có thể xâm lấn gan và có thể gây ra các bệnh cấp tính và mãn tính. Ảnh: Tin tức y tế.

Bác sĩ Pan Hanhai, Giám đốc Nghiên cứu Phát triển Sức khỏe Cộng đồng, Giám đốc Trung tâm Y tế cho biết Việt Nam đang hợp tác với thế giới để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh để đạt được điều này. Mục tiêu toàn cầu là loại bỏ viêm gan virut vào năm 2030. Ngành y tế đang tích cực truyền bá nó để giúp mọi người hiểu về vai trò của vắc-xin viêm gan B, chẩn đoán và sàng lọc. Ung thư gan, dựa trên việc phát hiện sớm ung thư …

Nhiều người không hiểu phát hiện sớm ung thư Tầm quan trọng của viêm gan là khi biết rằng các biến chứng như bùng phát viêm gan, xơ gan và thậm chí là ung thư gan. Vi rút lây lan qua tiếp xúc với máu hoặc các chất dịch cơ thể khác của người bị nhiễm bệnh, sau đó tấn công gan và có thể gây ra các bệnh mãn tính cấp tính.

Đáp lại Ngày Viêm gan Thế giới, “Cùng nhau chấm dứt viêm gan B và vào ngày 28 tháng 7, 2.000 xét nghiệm viêm gan miễn phí đã được cung cấp tại Bệnh viện C ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. -Le Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website