60% người mắc bệnh chàm di truyền

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Quốc gia, có nhiều người bị viêm da dị ứng hoặc bệnh chàm hiện nay hơn 30 năm trước. Không có nghiên cứu cụ thể về tỷ lệ mắc bệnh viêm da dị ứng ở Việt Nam. Theo báo cáo từ Bệnh viện Da liễu Bệnh viện Quốc gia, khoảng 20% ​​bệnh nhân viêm da bị viêm da. Ở các nước khác, tỷ lệ mắc bệnh viêm da dị ứng là 7-20%.

Hầu hết các trường hợp bắt đầu trong thời thơ ấu. Các triệu chứng điển hình là da khô với ngứa. Da trở nên dày hơn do ngứa và gãi, và bệnh nhân trở nên ngứa và gãi nhiều hơn. Bệnh lý gây ra “ngứa” làm nặng thêm bệnh và mang lại nhiều nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn.

Viêm da dị ứng cũng có một số yếu tố di truyền. Ảnh: Amsk .

Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu nguyên nhân gây ra bệnh chàm da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều yếu tố tương tác gây bệnh: nhiều gen, môi trường và chức năng của hệ thống miễn dịch của con người. Bệnh có yếu tố di truyền và gia đình, và nó thường xảy ra ở những người bị dị ứng khác, chẳng hạn như hen suyễn và viêm mũi dị ứng. 35% trẻ em bị viêm da cơ địa bị hen suyễn trong suốt cuộc đời. 60% trẻ em bị viêm da cơ địa cũng bị bệnh này.

Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh này bao gồm tiền sử gia đình bị dị ứng của cha mẹ với bệnh chàm, hen suyễn hoặc viêm mũi. Đây là yếu tố rủi ro quan trọng nhất. Nếu cha mẹ hoặc cả hai cha mẹ bị bệnh chàm nội tạng, một bệnh dị ứng, em bé có nguy cơ mắc bệnh cao. Những người sống ở khu vực có mức độ ô nhiễm môi trường cao hoặc khí hậu lạnh cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh này.

Thực phẩm không phải là nguyên nhân của bệnh này, nhưng dị ứng thực phẩm có thể làm cho tình hình tồi tệ hơn. Trẻ em mắc bệnh này thường dị ứng với một số loại thực phẩm, chẳng hạn như sữa và các sản phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai), các loại hạt, v.v.

Để điều trị hiệu quả, bệnh nhân nên tránh ma sát. Chà xát thay vì gãi là rất quan trọng, và thuốc bôi và chống ngứa được áp dụng. Kem dưỡng ẩm phải được sử dụng hàng ngày và trong một thời gian dài sau khi các triệu chứng được cải thiện để ngăn ngừa da khô và ngăn ngừa ngứa và tái phát. Loại bỏ và tránh các chất gây dị ứng …

Để giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn và điều trị căn bệnh này, Bệnh viện Da liễu Trung ương khuyến cáo bệnh nhân bị viêm da cơ địa. 50 bệnh nhân đầu tiên đăng ký tại 1 800 6778 (trong giờ hành chính) sẽ được ưu tiên kiểm tra và tư vấn miễn phí. Sự kiện được tổ chức vào sáng ngày 21/11 tại Trung tâm đào tạo Bệnh viện Da liễu Trung ương (Phương Mai 15A, quận Đống Đa, Hà Nội).

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website