Mắt đỏ tìm kiếm sự thay thế

Từ ngày 15 tháng 3, nghị định số 10 của chính phủ về việc sử dụng thụ tinh trong ống nghiệm để sinh con và thay thế các điều kiện thai sản cho mục đích nhân đạo đã có hiệu lực. Luật pháp cho phép mang thai hộ cung cấp cho nhiều cặp vợ chồng vô sinh khả năng trở thành cha mẹ thực sự. Tuy nhiên, nhiều người trong cuộc cho rằng, phương pháp tìm mẹ đẻ thay thế phải gần gũi với vợ / chồng và đầy chông gai. Trong trường hợp này, chị Huế và chồng (con trai Bắc Ninh) rất giỏi. Ví dụ tốt. Người phụ nữ 36 tuổi cho biết, sau ba năm kết hôn không có con, cô và chồng đã được thụ tinh ống nghiệm. Sau hai lần chuyển phôi thành công, cô mang thai ngoài tử cung và phải phẫu thuật cắt tử cung. Bác sĩ nói rằng cô không nên mang thai nữa, vì tử cung còn lại rất hẹp, sẽ rất khó khăn và nguy hiểm. Cô và chồng quay sang tìm một người mẹ thay thế.

“Nếu luật pháp không cho phép, chúng tôi phải tìm ai đó giúp chúng tôi mang thai. Một số người đến, nhưng chúng tôi không có lựa chọn nào khác. Ai, một số người Huế nói:” Mọi người quá khắt khe, nhưng những người khác thì không thoải mái. “Huế đã chia sẻ các quy định vào năm ngoái và soạn thảo các quy định cho phép thay thế thai sản. Hy vọng chị gái và hy vọng sẽ có con một lần nữa khi cô ấy đồng ý mang thai để giúp đỡ vợ chồng anh ấy. Vì chị gái 38 tuổi nên chị hơi lo lắng. Cô vẫn hy vọng mọi chuyện sẽ ổn. Nhưng một khi cô biết kế hoạch đó, chồng cô và gia đình chồng cô chắc chắn sẽ từ chối chấp nhận nó.

“Không ai biết thế nào là thay thế. Một số người nói rằng vì vậy đứa trẻ được sinh ra. Con tôi hay chị gái con gái của tôi, vì vậy khi con tôi giống chồng tôi, tôi phải giải thích với mọi người … Tôi cảm thấy quá mệt mỏi “, Huế nói dưới áp lực của gia đình chồng chồng, Huế nhiều lần muốn ở bên chồng. Ly hôn để kết hôn và sinh con, nhưng anh không đồng ý. Anh luôn khuyến khích cô cố gắng, nhưng cô cảm thấy mình gần như không có cơ hội làm mẹ. Anh nói rằng hai vợ chồng tiếp tục tiết lộ thông tin qua việc thay thế. Một người chấp nhận, nhưng chúng tôi không thể chứng minh rằng chúng tôi là người thân tương tự để đảm bảo tình trạng pháp lý của mình, chúng tôi phải làm gì? “Bà Huế thở dài từng bước một.”

Việc thụ thai trong ống nghiệm đã mang lại nhiều cơ hội cho các cặp vợ chồng vô sinh. Ảnh: Lê Phương .

Khi luật pháp cho phép thay thế, tôi luôn hy vọng nhận ra hy vọng có con. Bây giờ, Trúc (Thái Nguyên) cảm thấy tuyệt vọng vì cô ấy không thể tìm được ai giúp tôi hết đau. -Mrs. Trúc bị tử cung, đã được điều trị ở nhiều nơi trong nhiều năm, và đang mang thai, nhưng đã chia tay. Cô và chồng đã không trải qua IVF hai lần và vẫn có phôi. Tất cả những gì họ phải làm là tìm một người thay thế cho phôi thai. Năm ngoái, khi biết luật pháp cho phép gia đình mang thai, Truk đã nghĩ ngay đến em gái mình. Hai chị em yêu nhau và hiểu nhau, nên họ có thai mà không ngần ngại. Vấn đề là chị này đã có phần C. Cô vừa sinh con gái đầu lòng, và gia đình chồng cô hy vọng rằng cô sẽ sinh con thứ hai trong năm nay.

“Cô ấy đã từng sinh mổ, lần sau nếu sinh con thứ hai, cô ấy có thể phải sinh con trai, điều đó có nghĩa là cô ấy không may mắn khi tôi mang thai. Cô ấy có thể Truk Người phụ nữ nói. “Cô đợi lâu. Cô nói rằng kể từ giây phút cô cân nhắc việc xin thay thế, cô và chồng luôn muốn tìm người lạ để tránh phải đối phó với những mối quan hệ phức tạp. Sau đó, không dễ dàng gì. “Có rất nhiều người được thay thế trực tuyến, nhưng điều đó rất Thật khó để tin. Chi phí giúp tôi khi mang thai quá cao. Nếu rủi ro cao, có thể lên tới 150-200 triệu đồng. Nhắc nhở: Tôi không biết ánh sáng ở cuối con đường này. Theo một chuyên gia về sinh sản tại một bệnh viện sản khoa lớn ở Hà Nội, người thay thế may mắn thực sự rất gầy vì các cặp vợ chồng đi tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn. Thử thách đầu tiên phải vượt qua là tìm một người sẵn sàng mang thai. Trên thực tế, mang thai và sinh nở luôn là công việc nặng nhọc, có thể có nhiều rủi ro, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người mẹ, vì vậy rất ít người sẵn sàng “giúp đỡ”. Ngoài ra, theo luật hiện hành, các đối tượng có thể được thay thếc Là một phần của cha mẹ ở cùng dòng với người phối ngẫu, việc tìm kiếm nó sẽ khó khăn hơn.

Hơn nữa, một khi sự thay thế được phát hiện, phải có một kế hoạch để chăm sóc chúng. Về thu nhập trung bình, ít người có thể chi trả chi phí này. Những cặp vợ chồng sau đó phải đối mặt với một trở ngại pháp lý khác. Từ phôi thai đến tử cung của người mẹ thay thế đến giai đoạn chuyển phôi cuối cùng, rất nhiều giấy tờ và chứng nhận được yêu cầu. Do đó, rất khó tìm được một người đáp ứng các điều kiện sau: vẫn sinh con, sức khỏe tốt, có một đứa con từ cùng một gia đình với sự đồng ý của người chồng (nếu có) và yêu cầu anh ta thay mẹ; điều này vô cùng khó khăn.

Tổng thư ký Hiệp hội Nội tiết sinh sản và Vô sinh Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, quản lý thai kỳ và phá thai hiệu quả mang lại nhiều cơ hội cho các cặp vợ chồng hiếm. muộn rồi Đối với nhân viên y tế, nếu phẫu thuật cắt tử cung được thực hiện để điều trị căn bệnh này và cứu mạng người phụ nữ chưa từng sinh con, áp lực sẽ tăng cao như trước đây.

Theo ông Tường, nhiều gia đình là do phụ nữ không có tử cung, dị tật tử cung bẩm sinh không thể thụ thai hoặc cắt tử cung mà không có em bé, sảy thai nhiều lần, không thể duy trì đủ thời gian mang thai trong tử cung và sử dụng nhiều lần công nghệ hỗ trợ sinh sản. Những người phụ nữ thất bại đang trên bờ vực chia ly. Những người này có thể hy vọng tìm ra giải pháp cho phép người mẹ thay thế sinh con. Đứa trẻ này là tinh trùng của trứng và tinh trùng của vợ và chồng kết hợp với nhau. Những quả trứng này được mang trong tử cung của người khác thông qua công nghệ thụ tinh trong ống nghiệm. Những tinh trùng này mang máu của cặp vợ chồng. Mặc dù tiên lượng của các bệnh nghiêm trọng là mang thai sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của mẹ và thai nhi, nhưng nó vẫn mang nguy cơ cuộc sống tương tự như sinh nở. Trong trường hợp này, nếu một sự thay thế được tìm thấy, đây sẽ là một giải pháp quan trọng. , Có con, được chứng nhận bởi tổ chức y tế và chỉ có thể làm mẹ một lần. Khi người mang thai kết hôn, cần có sự đồng ý bằng văn bản của người chồng. Nghị định giải thích rằng những người thân của vợ hoặc chồng cần có người thay thế bao gồm anh chị em ruột, cùng cha mẹ, cùng cha mẹ, cùng mẹ, anh chị em, chú bác, cô dì chú bác, cùng cha mẹ hoặc cùng một người mẹ Một người cha, một nửa anh chị em, con trai, con trai chị gái, con trai của cùng một người mẹ và cùng một người cha. Dịch vụ vệ sinh rất hạn chế. Ở nước ngoài, nhiều bà mẹ trẻ và khỏe mạnh thường thay thế con gái của họ. Người mẹ thay thế phải đối mặt với nhiều rủi ro, biến chứng, sức khỏe, tâm lý và ảnh hưởng pháp lý … Nói chung, giống như nhiều bà mẹ thay thế, người mẹ là người hy sinh lớn nhất cho con gái mình.

Ở nước ta, do rào cản giao tiếp giữa các cá nhân, theo quy định, các bà mẹ thay thế phải là cha mẹ trong cùng một hàng. Nếu một phụ nữ mang thai sinh con gái hoặc cha mẹ của một đứa trẻ lớn sinh ra một đứa trẻ, có thể khó giải quyết vấn đề.

Minh Thủy-Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website