Các trường hợp nhiễm HIV gây chấn động thế giới

Nhờ những tiến bộ trong y học, HIV / AIDS không còn là “căn bệnh 100 tuổi”, nhưng nhiều trường hợp vẫn lây nhiễm cho hàng ngàn người, gây chấn động thế giới. Những lý do chính là việc sử dụng kim tiêm, thiết bị y tế không vệ sinh và quan hệ tình dục không được bảo vệ.

Do sử dụng nhiều lần kim tiêm và thiết bị bẩn, nhiễm HIV đã được gây ra – Từ năm 1970 đến năm 1991, 5.000 người ở Anh đã bị nhiễm viêm gan C và 1.200 người bị nhiễm bệnh sau khi truyền máu hoặc băng huyết HIV. Lý do là các sản phẩm từ Hoa Kỳ không thể được đảm bảo. Đến năm 2007, 1.600 người trong số họ đã chết và những người khác mắc các bệnh mãn tính không thể chữa được. Theo “Tiêu chuẩn kinh doanh”, sự cố này đã gây ra tác động nghiêm trọng đến mức Thủ tướng Cameron vẫn phải xin lỗi bệnh nhân hồi tháng Năm năm nay. – Ba mươi kim có thể dễ dàng dẫn đến nhiễm HIV. Ảnh: Telegram. – Tính đến tháng 7 năm nay, 11.000 người Úc có nguy cơ nhiễm HIV và viêm gan sau khi gặp nha sĩ tại Phòng khám Nha khoa Gentle. Tiến sĩ Robert Starkenburg của cơ sở thừa nhận rằng ông đã không khử trùng thiết bị và xin lỗi. Các chuyên gia cho rằng khả năng lây truyền HIV qua khám răng là rất thấp, nhưng không phải không có. Phòng khám Gentle Nha sĩ vẫn mở, nhưng bác sĩ Starkenburg đã bị tước giấy phép.

Vào tháng 8, Fox 59 đã báo cáo rằng 177 công dân của Indiana, Hoa Kỳ đã “nhiễm” virus sau khi dùng chung kim tiêm. Opana giảm đau. Đây là ca nhiễm HIV tồi tệ nhất từng được ghi nhận trong lịch sử của khu vực. Bốn người đàn ông liên quan đến vụ việc đã bị bắt giữ.

Vào tháng 10, Yem Chrin “không liên quan” Campuchia đã liên tục sử dụng kim tiêm bẩn và khiến hàng trăm dân làng ở Roka nhiễm HIV. Theo báo cáo hàng ngày của Campuchia Campuchia, con số ban đầu là 106 và sau đó tăng lên 270. Các bệnh nhân từ 3 đến 82 tuổi, bao gồm cả các nhà sư. Ít nhất 10 người chết. Một số dân làng cho biết, trong nhiều năm, mặc dù kiến ​​thức y tế còn hạn chế, Yem Chhrin vẫn rất thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. “Rogue” có thể bị kết án tù chung thân.

Nhiễm HIV do truyền máu

Theo Tổ chức Quốc tế Pháp, một trong những vụ bê bối HIV nghiêm trọng nhất trên thế giới xảy ra vào năm 1984 tại Trung tâm Truyền máu Quốc gia Pháp (CNTS). Mặc dù cơ quan này biết rằng máu được truyền qua HIV, bệnh nhân vẫn sử dụng nó. Kết quả là gần 4.000 người đã bị nhiễm bệnh. Sau 30 năm, chưa đến một phần tư bệnh nhân sống sót vào ngày hôm trước.

Cũng trong những năm 1980, 2.000 bệnh nhân mắc bệnh máu khó đông (chảy máu kéo dài) đã bị nhiễm HIV từ các nhân viên y tế thất bại. sự đối xử. Thực hiện vật lý trị liệu trước khi truyền. Nhiều quan chức y tế cấp cao và người đứng đầu các công ty máu và bác sĩ đã bị buộc tội ngộ sát.

Nhiễm HIV là do quan hệ tình dục không được bảo vệ.

Ở Hoa Kỳ, diễn viên học sinh trung học và đồng tính nam được coi là cực kỳ dễ bị nhiễm HIV do quan hệ tình dục không được bảo vệ. Ảnh: Fox News .

Theo Radar, năm 2013, sau khi bốn diễn viên Cameron Bay, Rod Daily, Patrick Stone và John Doe thử nghiệm dương tính với HIV, ngành công nghiệp phim người lớn Hoa Kỳ đã gặp rắc rối. Theo luật, tất cả các diễn viên phải được kiểm tra HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục cứ sau 14 ngày, nhưng Cameron nói rằng những kiểm tra này không đủ hiệu quả. Một số chính phủ tiểu bang yêu cầu các diễn viên sử dụng bao cao su trong quá trình chuyển dạ, nhưng hầu hết các nhà sản xuất từ ​​chối sử dụng chúng vì lo ngại về doanh số sản phẩm. Đồng thời, bất chấp dịch AIDS, nhiều hãng phim vẫn cho phép các diễn viên của họ diễn xuất.

Vào tháng 7 năm nay, một người đàn ông tên David Lee Mangum đến từ Missouri (Mỹ) đã bị kết án 30 năm tù vì cố tình phạm tội. Quan hệ tình dục và lây lan HIV tới 300 đối tác nam. Sau khi bạn tình của mình phát hiện dương tính với HIV, Mangum đã bị truy tố. Theo báo cáo “American Daily”, Mangum biết mình bị nhiễm HIV vào năm 2003 và bắt đầu điều trị. Năm 2009, anh chuyển đi và tự nguyện chấm dứt điều trị. Mangum nói trước tòa rằng anh ta muốn làm cho bạn trai của mình ghen, nên anh ta quan hệ tình dục bừa bãi. Cố gắng giấu đi. Theo khảo sát của TMZ, nam diễn viên 50 tuổi đã thiết lập mối quan hệ với ít nhất 200 đối tác trong 2 năm. Sáu phụ nữ đã được liên lạc để kiện Sheen vì quan hệ tình dục không được bảo vệ. Người yêu cũ của Sheen, Bree Olson không thể che giấu sự tức giận của mình khi chia sẻ với Today: “Anh ấy nói với tôi rằng tôi đang ở trong tình trạng thể chất rất tốt.Bây giờ thừa nhận nó. “Olson chỉ mới 24 tuổi khi anh ấy hẹn hò với ngôi sao điện ảnh” hai rưỡi “.” Anh ấy và hàng trăm phụ nữ khác khiến cuộc sống của tôi gặp nguy hiểm. “Cô gái đang bốc cháy.

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website