Khi nào nước biển nên lan rộng?

Nguyễn Văn Sơn (Hà Nội) cho biết: Vợ tôi quen với việc vào phòng khám bằng nước và chất lỏng mỗi lần. Vợ anh thường xuyên mệt mỏi và sốt sau khi đi làm. Anh muốn đưa cô đến bệnh viện, nhưng vợ anh không đồng ý. Trên thực tế, sau mỗi lần lây truyền, tôi sẽ thấy rằng vợ tôi tỉnh táo và thoải mái hơn về tinh thần, vì vậy con trai và chồng tôi không còn lo lắng nữa.

Sau này, người vợ thường rất mệt mỏi. Tần suất truyền nước ngày càng tăng. Tuy nhiên, cô không chỉ cảm thấy khó chịu mà cơ thể còn có dấu hiệu mệt mỏi, vã mồ hôi, mặt tái nhợt và những vết bầm tím trên cánh tay. Ông Sun khăng khăng đưa vợ đến bệnh viện để kiểm tra. Bác sĩ cho biết vợ anh hơi sốc vì lạm dụng chất lỏng. Tình trạng này sẽ kéo dài và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống. Đồng thời, cánh tay bị viêm tĩnh mạch, nếu để lâu trong thời gian dài, có nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm.

“Tôi không nghĩ truyền dịch là nguy hiểm như vậy”, ông His. -Photo: Wiseweek .

Giống như một người con trai Vợ, ngày nay nhiều người hơi mệt mỏi về tâm lý và bị chứng mất ngủ ở biển. Ngay cả những người hoàn toàn khỏe mạnh cũng sẽ chọn tăng sức đề kháng cho cơ thể do truyền nước. Một số người lạm dụng nước ép trái cây (phức tạp) để “làm đẹp da”. Nhiều người cảm thấy tốt sau khi uống một vài ly nước thường khuyên người khác làm điều tương tự. Tại một số bệnh viện, khi anh tiếp nhận những bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, cơ thể anh trở nên yếu ớt và anh không được uống nước mà không được xét nghiệm.

Bác sĩ Hoàng Hồng Vân của Bệnh viện Hà Nội, Việt Nam. Tiêm ngẫu nhiên mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ có thể dễ dàng dẫn đến nguy cơ biến chứng, như sưng tại chỗ tiêm, sưng tại chỗ tiêm truyền, tĩnh mạch do nhiễm trùng hoặc lệch kim từ tĩnh mạch viêm. Bằng cách đưa vào một lượng lớn chất điện giải, các chất dinh dưỡng có thể phá vỡ quá trình trao đổi chất và gây phù ở tim và thận … nó nguy hiểm hơn nguy cơ phản ứng dị ứng, có thể dẫn đến tử vong. -Các bác sĩ nói rằng nhiều người đã trải qua truyền dịch bị ớn lạnh đột ngột, sốt, đổ mồ hôi, ít nghiêm trọng hơn hạ huyết áp, hôn mê và suy tim. Lý do là tốc độ truyền dịch quá nhanh, và nếu không có xét nghiệm trước, nó sẽ lan truyền với số lượng lớn khi cơ thể không thể thích nghi.

Thận trọng khi truyền dịch

– Khi bác sĩ lần đầu tiên thực hiện truyền dịch, bệnh nhân nên xét nghiệm máu để biết lượng đường, muối và chất điện giải trung bình trong máu, và quyết định có nên truyền cho bệnh nhân hay không và tiêm bao nhiêu. -Những bệnh nhân chưa được điều trị và không có kết luận của bác sĩ mà không đến cơ sở y tế, nhà thuốc hoặc mời bác sĩ vào phòng truyền dịch. -Trong quá trình truyền dịch, chất lỏng sẽ chảy chậm và bác sĩ nên theo dõi tình trạng của bệnh nhân thường xuyên.

– Trẻ bị sốt không truyền muối hoặc đường, vì những chất này đi vào cơ thể sẽ làm tăng áp lực lên hộp sọ và làm tăng sưng não. Bệnh nhân cao tuổi mắc các bệnh tim mạch hoặc phổi nên hết sức cẩn thận trong quá trình truyền dịch.

– Cơ thể gầy gò, chán ăn, cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc, tập thể dục phù hợp. Nếu bạn ăn lại, nên thêm thịt, cá, trứng, sữa … phương pháp này tốt hơn và an toàn hơn truyền dịch.

– Trong các cơ sở y tế, phải sử dụng thuốc sốc và sốc khẩn cấp, vì vậy nếu có sự cố đáng tiếc xảy ra, bệnh nhân có thể được chữa khỏi nhanh chóng.

– Trong quá trình truyền dịch, cơ thể có các triệu chứng bất thường, như ớn lạnh, khó thở và sưng tại chỗ tiêm. . Nhân viên y tế cần được thông báo ngay lập tức để giải quyết kịp thời để tránh nguy hiểm lớn hơn.

– Truyền dịch nên được thực hiện tại các cơ sở y tế có đủ điều kiện và khả năng để xử lý tai nạn. Truyền được thực hiện bằng cách hạn chế hiệu suất ở nhà, trên đường hoặc trong giao thông vận tải.

Thủy Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website