Nhận biết rối loạn chức năng tình dục nam

Theo Viện nghiên cứu sức khỏe tâm thần của Bệnh viện Bahmay, bệnh nhân bị rối loạn chức năng tình dục thường miễn cưỡng nói về các vấn đề tình dục. Họ có thể phàn nàn về các triệu chứng thể chất, cảm xúc buồn hoặc các vấn đề hôn nhân. Trên thực tế, loại bệnh này có thể được điều trị bằng liệu pháp tâm lý hoặc sự can thiệp của bác sĩ.

Chẩn đoán rối loạn chức năng tình dục nam thường dựa trên nhiều đặc điểm. Đầu tiên là rối loạn chức năng cương dương hoặc bất lực, đó là không có khả năng thiết lập hoặc mất khả năng cương cứng trước khi thỏa mãn tình dục. Thứ hai là xuất tinh sớm, nghĩa là xuất tinh trước khoái cảm tình dục. Thứ ba là rối loạn chức năng tình dục hoặc xuất tinh muộn, nghĩa là bệnh nhân xuất tinh rất chậm hoặc không thể xuất tinh chỉ khi họ ngủ. Thứ tư là giảm ham muốn tình dục. Có nhiều lý do cho “chất lượng kém” của một quý ông. Đầu tiên là tâm lý trầm cảm hoặc trầm cảm. Thứ hai, các vấn đề trong hôn nhân thường dẫn đến rối loạn chức năng tình dục, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến ham muốn tình dục. Vấn đề thứ ba liên quan đến rối loạn xuất tinh gây ra bởi các điều kiện cụ thể, chẳng hạn như lo lắng, hình thức quá mức, xung đột với đối tác hoặc thuốc. Thứ tư là các bệnh gây ra bất lực, bao gồm tiểu đường, tăng huyết áp, đa xơ cứng, nghiện rượu và lạm dụng thuốc. Nếu có bất kỳ vấn đề, chúng ta có thể xác định giải pháp thích hợp từ đó. Ví dụ, những người bị rối loạn cương dương (chậu dương tính) có nhiều nguyên nhân, nhưng chúng thường là phản ứng tạm thời của cơ thể đối với căng thẳng hoặc mất lòng tin. Bệnh có thể được điều trị và tích cực hơn ở những người đàn ông cũng có cương cứng vào buổi sáng.

Đối với những người đàn ông bị rối loạn cương dương, các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên quan hệ tình dục với vợ (hoặc bạn bè)) để tránh quan hệ tình dục trong một hoặc hai tuần. Trong thời gian này, khuyến khích hai bạn thiết lập quan hệ thể xác yêu thích của bạn, nhưng không “thâm nhập”, và sau đó dần dần trở lại tình dục. Ngoài ra, nó cũng có thể hỗ trợ cương cứng thông qua các liệu pháp vật lý như vòng dương vật, thiết bị chân không và tiêm bọt biển.

Đàn ông có vấn đề xuất tinh sớm, bác sĩ hướng dẫn các biện pháp can thiệp để kiểm soát xuất tinh và kiểm soát khoái cảm tình dục. Điều quan trọng là bệnh nhân phải hiểu rằng xuất tinh có thể bị chậm lại theo nhiều cách, chẳng hạn như sử dụng các kỹ thuật start-stop. Thuốc ức chế tái hấp thu Clomipramine hoặc serotonin có thể được sử dụng để làm chậm quá trình xuất tinh. Rối loạn chức năng tình dục là một bệnh khó điều trị hơn. Tuy nhiên, nếu có thể xuất tinh theo cách này hay cách khác, chẳng hạn như thủ dâm, điều đó sẽ tốt hơn. Vấn đề này có thể được khắc phục bằng một số bài tập đơn giản, chẳng hạn như kích thích dương vật bằng dầu bôi trơn. Trong trường hợp này, nếu người vợ muốn sinh con, hãy xem xét thụ tinh nhân tạo bằng tinh trùng của người chồng. – Những người bị giảm ham muốn có thể có nhiều lý do. Chẳng hạn như mất cân bằng nội tiết tố, bệnh tâm thần hoặc các vấn đề về thể chất, căng thẳng hoặc các vấn đề hôn nhân. Các bác sĩ thường bắt đầu điều trị bằng cách khuyến khích bệnh nhân thư giãn, giảm căng thẳng, duy trì liên lạc cởi mở, tăng sự tin tưởng và hợp tác và hiểu biết giữa vợ và chồng.

Lưu ý: Nếu bạn bị một trong những “rối loạn chức năng tình dục, kéo dài hơn 3 tháng hoặc ngay cả khi anh ấy đã thực hiện tất cả các biện pháp trên, bạn phải tham khảo ý kiến ​​chuyên gia để được tư vấn điều trị sớm.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website