Xử lý đúng cách khi trẻ bị ho do thời tiết.

Tại Hà Nội, do thời tiết lạnh và những ngày mưa, số lượng trẻ em đến phòng khám hô hấp đã tăng lên. Trợ lý giáo sư Ruan Tiandong, cựu giám đốc khoa nhi tại Bệnh viện Bahama, nói rằng những đứa trẻ này chủ yếu bị nhiễm trùng đường hô hấp trên và dưới, và cha mẹ của chúng lo lắng về ho. Trên thực tế, ho là do nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ em, mặc dù nôn không phải là vấn đề. Chúng hiếm khi gây kiệt sức và mất ngủ ở trẻ em, nhưng bằng cách giúp tống xuất chất nhầy, đờm cũng có lợi. Do đó, phó giáo sư phân đã khuyên cha mẹ giữ bình tĩnh và không cố gắng ngăn trẻ ho. -Những đứa trẻ này được khám tại Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia. Ảnh: Lê Mai .

Theo Phó giáo sư Dũng, mỗi cơn ho sẽ hành xử khác nhau theo bệnh lý, vì vậy bác sĩ sẽ quyết định liệu đứa trẻ có cần dùng thuốc này hay không và nên sử dụng loại thuốc nào nếu cần thiết. — Ví dụ, nếu trẻ ho do cảm lạnh, vi rút hoặc nhiễm trùng đường hô hấp trên, bác sĩ có thể kê đơn thuốc. Ngay cả khi không ho, nó vẫn có thể “biến mất bất cứ lúc nào”. Một ngày hoặc 1-2 tuần. Nếu bạn không kiên nhẫn, vui lòng kiểm tra y học cổ truyền Trung Quốc hoặc thuốc ho tự chế, chẳng hạn như mật ong nhúng chanh, hành lá, vỏ cam hấp, phèn đường, v.v.

Đối với ho do viêm phổi và viêm phế quản, vui lòng sử dụng một nhóm thuốc giải độc cho thuốc ho acetylcystein cho trẻ em để loại bỏ chất nhầy và làm giảm sự thống nhất của đờm trong phổi. Vì thuốc hoạt động bằng cách kích thích ho để đuổi đờm, nhiều cha mẹ muốn biết tại sao trẻ vẫn bị ho nhưng ho vẫn chưa được biết – cysteine ​​có trong thuốc ho cũng tương tự như nhóm acetylcystein, nhưng Chỉ sử dụng cho khó thở đờm. Là một nhiễm trùng nhẹ và trung bình của nhiễm trùng đường hô hấp trên và dưới.

Nếu bạn cứ ho do viêm mũi dị ứng, bạn phải sử dụng thuốc xịt dị ứng mũi hoặc chlorpheniramine. Diphenhydramine được sử dụng kết hợp với các chế phẩm khác để điều trị ho và cảm lạnh. Tuy nhiên, bác sĩ Dong chỉ ra rằng những bệnh nhân bị ho do viêm phế quản, viêm phổi hoặc lên cơn hen cấp tính không nên sử dụng các loại thuốc này vì chúng có thể làm sạch màng nhầy và gây suy hô hấp. Hoặc có thể có tác dụng phụ như khô miệng, thờ ơ và chế độ ăn uống kém.

— ???????????????????????????????? ?????????????????????????????????????????? ??????????? Ngay lập tức đưa ra một phương pháp xác định, bạn có thể điều trị thuốc ho. Thuốc không bài tiết đờm, mà chỉ có thể làm giảm ho do kích thích phế quản nhẹ hoặc ho thông thường, cũng như cảm lạnh. Cần đặc biệt cẩn thận khi sử dụng dextromethorphan, vì mặc dù độc tính thấp, liều cao có thể gây ức chế hô hấp. Không sử dụng dextromethorphan cho trẻ dưới 2 tuổi và bệnh nhân bị ho và ngứa ran. Thích hợp cho người bị đờm, không nên dùng cho trẻ dưới 5 tuổi.

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website