Do thiếu tập thể dục, người Việt Nam là nhỏ nhất ở châu Á

Theo thông tin mới nhất từ ​​Viện Dinh dưỡng Quốc gia, người Việt Nam hiện là quốc gia yếu nhất châu Á. Cụ thể, trong 30 năm qua, tốc độ tăng trưởng của người Việt rất chậm, nhưng chiều cao chỉ là 10 cm trong mười năm qua. Chiều cao trung bình của thanh niên Việt Nam hiện nay là 164 cm, thấp hơn Nhật Bản 8 cm và cao hơn Hàn Quốc 10 cm.

Theo các chuyên gia, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển kích thước. Thói quen ăn uống cao, chẳng hạn như thiếu dinh dưỡng mãn tính, môi trường sống bẩn thỉu, tiêu chảy, đường hô hấp, trẻ ít vận động …

Giáo sư Dương Nghì Chi từ Khoa Khoa học nghiên cứu về thể thao và thể dục Việt Nam trong nhiều năm Nghiên cứu đã cải thiện sức mạnh thể chất và tầm vóc của người Việt Nam. Ông nói rằng do thiếu tập thể dục và sự khinh miệt đối với việc tập thể dục, người dân Việt Nam hiện thấp nhất trong khu vực. thanh thiếu niên.

Trong một nghiên cứu quốc tế được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet (Anh) năm 2012, Việt Nam được liệt kê là nhóm ít hoạt động nhất trên thế giới, với dân số chỉ hơn 15%. Tập thể dục hơn 30 phút mỗi ngày. Ông Chi cho biết, tập thể dục thể chất không chỉ giúp cải thiện cơ thể mà còn tăng cường sức khỏe cho những người trẻ tuổi bước vào độ tuổi lao động để đáp ứng nhu cầu công việc.

Ông nói rằng tập thể dục hợp lý có thể giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và điều hòa sức khỏe. Các hoạt động của hệ thống nội tiết, bao gồm tuyến yên và tuyến giáp. Do đó, hệ thống nội tiết của hormone tăng trưởng GH giúp tận dụng tiềm năng di truyền đồng thời kích thích sự phát triển của các tế bào xương, do đó làm tăng chiều dài xương. Ngoài ra, tập thể dục và hoạt động thể chất giúp cải thiện các cơ quan nội tạng và tâm trí.

– Không chỉ vậy, trẻ em có thể tập thể dục và giao tiếp tốt hơn, học cách phối hợp với đồng đội, thực hành tham vọng của mình và chiến thắng bạn và chiến thắng đối thủ. Tập thể dục thể chất có thể tích hợp đầy đủ các kỹ năng sống của trẻ em với giáo dục và khiến chúng tự tin hơn trong cuộc sống. Ảnh minh họa: Phạm Thị Bích Thục.

Theo ông Chi, hiện nay, giáo dục thể chất ở trường từ mẫu giáo đến trung học và đại học rất kém. Thể dục dụng cụ luôn được coi là một môn học bổ sung. Mỗi lớp chỉ có một hoặc hai giờ học mỗi tuần. Các môn học nhàm chán đối với học sinh không hấp dẫn đối với họ và không có kế hoạch giúp đỡ họ. Tăng trưởng chiều cao.

“Không có gì lạ khi bản thân thể thao cần phải chuyển sang ngành giáo dục. Trong những năm gần đây, ngành thể thao gần như hoàn toàn từ bỏ và hoàn toàn thuê ngoài các hoạt động thể thao. Giáo dục chỉ tập trung vào các môn thể thao hiệu suất cao. Ông nói:” Nền tảng không ổn định – tầm vóc ngắn, tầm vóc của học sinh kém, không được giám sát, làm thế nào để chọn “ngôi sao” cho thành tích thể thao.

Ông nói rằng không có gì đáng ngạc nhiên khi Việt Nam là một trong những quốc gia nhỏ nhất. Trong lĩnh vực này, anh ta là người ít vận động nhất trên thế giới. Một thế hệ ông bà làm việc (làm việc) để kiếm sống. Đối với một thế hệ cha mẹ (hiện dưới 50 tuổi), họ có xu hướng lười biếng hơn để tập thể dục, kiếm sống và tận hưởng cuộc sống. Bắt đầu từ thế hệ trước, họ không biết cách tập thể dục và họ không quen với việc tập thể dục từ nhỏ, nên sự phát triển của họ bị đình trệ.

Ông nói rằng khu vực châu Á của khu vực rất coi trọng các bài tập thể chất cho học sinh và tin rằng đây là một yếu tố giúp cải thiện chất lượng dân số. Ví dụ, ở Trung Quốc, ngoài việc tăng cường giáo dục thể chất cho học sinh Hoạt động ngoại khóa, các tỉnh phía Nam Trung Quốc cũng đã thành lập hơn 30 trung tâm để hỗ trợ chiều cao của người trẻ. Có hai bệnh viện chuyên điều trị còi cọc. Nhật Bản là một quốc gia châu Á, và nó đã nỗ lực rất nhiều và đạt được những thành tựu to lớn trong việc cải thiện vóc dáng. Người Nhật tin rằng “chế độ ăn uống và tập thể dục là hai bánh xe phát triển thể chất. Chiều cao của cơ thể không ngừng tăng lên và chúng phải được phối hợp tốt.” Do đó, ngoài lối sống vừa phải, đảm bảo giấc ngủ ngon, cấm hút thuốc và lạm dụng rượu, người dân Nhật Bản cũng rất coi trọng dinh dưỡng và sức khỏe thể thao.

– Dinh dưỡng, chính phủ Nhật Bản đã tổ chức bữa ăn trưa từ năm 1945. Thích hợp cho tất cả học sinh tiểu học và mẫu giáo. Họ tiến hành nghiên cứu để đảm bảo thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng và hướng dẫn công chúng làm theo. Ngoài ra, Nhật Bản rất coi trọng phát triển và đầu tư đáng kể vào đào tạo thể chất ở trường. Để có tác dụng trực tiếp và giúp tăng chiều cao, Nhật Bản đã nghiên cứu và dạy một loạt các môn thể thao cụ thể: thể thao, thể thaoToàn bộ cơ thể, đặc biệt là các chi dưới, đang kéo dài.

“Việt Nam chưa nghiên cứu và sắp xếp các phương pháp tập thể dục này.” Chi Zhiqiang nói. Quy mô của Việt Nam được so sánh với nhiều nước châu Á, như chiến tranh kéo dài, khó khăn kinh tế và trình độ hiểu biết thấp. Việt Nam không được hưởng lợi từ sự phát triển bù đắp của người dân sau chiến tranh, và thiếu một kế hoạch quốc gia toàn diện về thể lực và chiều cao. Chúng tôi cũng bỏ qua thời kỳ phát triển thể chất đột ngột. Đầu tiên là khoảng thời gian từ ba tháng thứ hai của thai kỳ (thai nhi từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 4) đến cả năm. Thứ hai là tuổi dậy thì và thanh thiếu niên. Các bé gái thường từ 9 đến 11 tuổi, sớm hơn bé trai 2 tuổi.

Chỉ trong những năm gần đây, Việt Nam mới bắt đầu cống hiến cho dinh dưỡng và sức khỏe của các bà mẹ. Mang thai một đứa trẻ 5 tuổi. Sau 5 tuổi, xã hội, trường học và gia đình không còn chú ý đến việc tổ chức và hướng dẫn dinh dưỡng cho người trẻ, mà bỏ bê trẻ em dậy thì và chuẩn bị. Trẻ em từ mẫu giáo đến tuổi thiếu niên hầu như không có cơ hội giải trí, thể thao và thể thao. Học tập với trẻ em rất căng thẳng. Chúng không có nhiều thời gian chơi và hướng dẫn tập thể dục hợp lý. Đồng thời, Trung Quốc không có một trung tâm quốc gia để hướng dẫn sự phát triển thể chất và phát triển thể chất của những người trẻ tuổi, và không có nơi nào để điều trị bệnh tại chỗ. Phát triển thể chất và con số, và cung cấp các giải pháp để cải thiện bài tập thể chất cho học sinh từ 3 đến 18 tuổi. Ông Zi nói rằng câu lạc bộ đã tổ chức các khóa học, hoạt động và luyện tập một số môn thể thao … nhưng cuối cùng nó không được chấp thuận do vấn đề ngân sách, vì vậy nó không thể được thực hiện.

Giáo sư Nguyễn Chou Nam, Chủ tịch danh dự của Hội Thanh niên, chuyên gia về di truyền nội tiết-chuyển hóa-trẻ em của Bộ Việt Nam cho biết, ngoài việc đảm bảo dinh dưỡng và kết hợp hợp lý giữa tập thể dục và tập thể dục, Việt Nam còn hy vọng tăng chiều cao của người trẻ. . Trong bào thai của mẹ. Trẻ chậm phát triển thai nhi sẽ khó tăng chiều cao sau này. Do đó, cần đầu tư vào dinh dưỡng của mẹ khi mang thai. — Nhân tin rằng ngoài vấn đề di truyền, một trong những lý do cho tầm vóc ngắn ở nhiều nước châu Á là phụ nữ ở các quốc gia này kết hôn sớm và sinh con khi mẹ không cao. Phát triển đầy đủ. Vào thời điểm sinh con, người mẹ được coi là một người phụ nữ – nếu người phụ nữ không tốt, khó có thể nuôi một người phụ nữ mang thai để sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh và cao lớn.

Ở Việt Nam, ngay cả ngày nay, những cuộc hôn nhân sớm xảy ra ở Việt Nam. Núi. Các cặp vợ chồng kết hôn sớm và sinh con không thể có một thai kỳ tốt. Trong những thập kỷ gần đây, Việt Nam đã cố gắng vượt qua tỷ lệ suy dinh dưỡng bình thường, nhưng tỷ lệ thấp còi vẫn không giảm.

Ở nhiều nước, phụ nữ mang thai được chăm sóc và tư vấn đặc biệt. , Hướng dẫn chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc. Em bé đã được chăm sóc từ khi thai nhi của họ. Phụ nữ cũng được khuyên không nên sinh con trước 25 tuổi. Ở nhiều nước tiên tiến, ngoài sản khoa và phụ khoa, nó cũng đã phát triển chuyên môn về sản phụ khoa – chuyên nghiên cứu và điều dưỡng thai kỳ, chăm sóc tử cung của em bé cho đến một tuần tuổi.

Vương Linh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website