Cắn móng tay có thể dễ dàng gây ra nhiều bệnh nguy hiểm

Các chuyên gia sức khỏe nói rằng cắn móng tay là một thói quen xấu cho sức khỏe của bạn. Richard Scher, bác sĩ da liễu tại Đại học Y khoa Weill Cornell, New York, cho biết: “Cắn móng tay là một thói quen, nhưng chắc chắn không phải là yếu tố khiến bạn gái hấp dẫn. Ngược lại, thói quen cắn móng tay. Nó thực sự có hại cho sức khỏe hơn. Nó khác nhiều hơn bạn nghĩ.

Minh họa: Sức khỏe.

Chuyên gia Schell nói với tạp chí Time rằng việc phát hiện ra vi khuẩn không có gì đáng ngạc nhiên. Ẩn dưới móng tay của bạn. Nguy hiểm nhất là Enterobacteriaceae (bao gồm Salmonella và E. coli). Góc thoải mái bên dưới đầu móng tay là nơi lý tưởng để ra hoa.

Nếu bạn không có kiến ​​thức y tế, bạn có thể hiểu rằng cắn móng tay không phải là vấn đề. Điều. Sức khỏe và giải trí tốt. Vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng đường ruột miệng và dạ dày, thường gây tiêu chảy và đau bụng dữ dội.

Ngoài những điều trên, Scher cũng cảnh báo về việc tái nhiễm bệnh. Tên là paronychia. Các vết rạch nhỏ trên đầu ngón tay cũng có thể cho phép vi khuẩn xâm nhập vào da. Nhiễm trùng này có thể gây đau và sưng, và cần phẫu thuật và điều trị bằng kháng sinh hoặc thuốc chống nấm.

— Virus mụn cóc, HPV cũng là một nguy cơ rất lớn khi bị cắn móng tay. Những virus này có thể lây lan từ ngón tay đến miệng, gây ra các vấn đề về nướu và răng.

– Scher nói: “Cắn móng tay nhiều lần có thể khiến răng và răng bị rụng. Nó có thể thoát ra khỏi vị trí bình thường hoặc xuất hiện do biến dạng lạ.” Từ bỏ thói quen này có thể là một hành trình khó khăn, vì vậy ông khuyến cáo thói quen này Người ta dùng sơn đắng để sơn móng tay. Tuy nhiên, nguyên nhân của thói quen này thường là do tâm lý, và cách hiệu quả duy nhất là tự nguyện từ bỏ thói quen này.

Lê Hà Ngọc Trâm (theo tình trạng sức khỏe)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website