Phát triển thói quen trẻ trung đi ra ngoài để tránh táo bón

Phó giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đồng, nguyên trưởng khoa nhi tại Bệnh viện Bahmai (Hà Nội), cho biết một đứa trẻ được gọi là táo bón có ít hơn hai lần một tuần và có phân mạnh. Trẻ em đến đó ba lần một tuần hoặc mỗi ngày, nhưng phân rắn không bị táo bón.

Trẻ em bị táo bón được chia thành hai loại: bệnh lý của táo bón, đó là bệnh chiếm khoảng 5% (vâng, nó có thể do khối u não, khối u ruột, tê liệt …) và táo bón chức năng – trong ruột Không có nguyên nhân bệnh lý hệ thống hoặc cục bộ cụ thể trong đường ống, chiếm 95%.

Ngoài chế độ ăn nhiều rau và trái cây, cha mẹ cần dạy con sử dụng phòng tắm mỗi ngày. Ảnh: H.T.-Giáo sư Dong nói rằng trẻ em mẫu giáo thường bị táo bón vì lý do cuộc sống và vệ sinh, đặc biệt là những trẻ sợ đi ra ngoài. Ở giai đoạn đầu đi học, trẻ thường cảm thấy áp lực. Giáo viên đặt chúng vào khuôn khổ không thể làm những gì chúng muốn làm một cách tự do. Chúng sợ ra ngoài lớp và về nhà và quên … Thiết bị vệ sinh trường học không sạch sẽ như ở nhà, vì vậy Trẻ em thường xuyên phải chịu đựng nó. Dần dần phát triển thói quen không đi ra ngoài, phản xạ này ngày càng tệ hơn. -Các trường hợp táo bón chủ yếu là do chế độ ăn uống, cuộc sống và lối sống. Tại thời điểm này, đứa trẻ chỉ có thể thích nghi thông qua những thay đổi trong chế độ ăn uống, lối sống, sinh kế và thuốc.

Trước hết, cha mẹ cần thay đổi thói quen ăn uống của con cái, nhưng một số trẻ cần ăn nhiều rau hơn. Vẫn bị táo bón. Ngoài ra, trẻ ăn quá nhiều rau, trái cây, đầy bụng, không thể ăn protein, suy dinh dưỡng và tăng trưởng chậm lại. Do đó, theo giáo sư Dong, ăn nhiều chất xơ chỉ ở mức độ vừa phải. Điều quan trọng là phải thiết lập phản xạ để ra ngoài và tập cho trẻ thói quen đi ra ngoài, thường là phản xạ. Tốt nhất là cha mẹ nên huấn luyện con ra đi vào một thời điểm cụ thể, thường là vào buổi sáng, sau một đêm nghỉ ngơi, khi nhu động ruột tăng lên, sẽ có phản xạ. Tuy nhiên, một số gia đình có thể chọn thực hành thói quen này cho con vào buổi tối vì buổi sáng quá ngắn và bận rộn.

“Cha mẹ cũng nên cẩn thận không gây áp lực cho con, khuyến khích trẻ đi ra ngoài đúng giờ và thưởng cho phó giáo sư phân.

Việc điều trị táo bón ở trẻ nên rất kiên nhẫn. Có thể mất hai tháng. Một số trẻ sẽ bắt đầu từ 6 tháng. Nó có thể phục hồi từ tháng này qua năm khác. Không nên sử dụng thụt, chỉ trong trường hợp nặng. – Táo bón có thể gây biến chứng, nghiêm trọng nhất là chèn ép, rách hậu môn, chảy máu, đau, tiêu chảy và các ám ảnh khác, hiếm khi Xem trực tràng.

Ph

ng Trang

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website