Giúp con bạn đối phó với cơn hen suyễn

Minh họa: Khỏe mạnh .

Các triệu chứng điển hình của bệnh hen suyễn là ho, khò khè và khó thở lặp đi lặp lại ở trẻ em. Nó thường xuất hiện vào buổi tối, sáng sớm hoặc khi chơi và tập thể dục. Đây là một bệnh mãn tính (suốt đời) có thể phá hủy cấu trúc của đường hô hấp.

Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ em Việt Nam là cao nhất ở châu Á và khoảng 30% trẻ em dưới 13 tuổi mắc hoặc mắc bệnh trong suốt cuộc đời. Hầu hết các bậc cha mẹ cần thức trắng nhiều đêm để xem con mình có bị hen suyễn cấp tính để được điều trị nhanh chóng.

Khuyến cáo của bác sĩ: Hiện nay, chất lượng cuộc sống của trẻ bị hen suyễn phụ thuộc vào kiểm soát hen (điều trị dự phòng hen). Do đó, cha mẹ cần phát triển các chiến lược để ngăn ngừa hen suyễn cấp tính và ngăn ngừa tổn thương đường thở trong suốt cuộc đời của họ.

Các bác sĩ từ Đại học Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thêm thông tin để giúp cha mẹ hiểu rõ hơn về bệnh hen suyễn và chăm sóc trẻ em trong cơn hen. Một hoạt động tư vấn do Trường Y tổ chức: “Điều gì sẽ xảy ra với trẻ bị hen suyễn trong suốt cuộc đời?”. Cung cấp chuyên môn cho cha mẹ và trẻ em để giúp chúng vượt qua các cơn hen cấp tính, hen suyễn xảy ra khi trẻ lớn lên, trưởng thành và già đi.

Chương trình được tổ chức vào sáng ngày 26 tháng 6 tại Bệnh viện Phường 215 Hồng Bàng, Quận 11. 5. Đăng ký miễn phí: 08 39 525 189-39 525 190 (giờ hành chính) .

Trần Ngoan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website