Thủ phạm gây đau lưng mãn tính

Kiran Rajneesh, một nhà thần kinh học tại Trung tâm y tế Wexner thuộc Đại học bang Ohio, nói rằng chứng đau lưng mãn tính bắt đầu từ những năm 1930 đến những năm 1950 và trở nên tồi tệ hơn theo tuổi tác. Lý do là tăng cân và ngồi ít vận động.

Kiran Rajneesh, một nhà thần kinh học tại Trung tâm y tế Wexner thuộc Đại học bang Ohio, cho biết chứng đau thắt lưng mãn tính bắt đầu từ năm 30 tuổi. Ở tuổi 50, nó xấu đi theo tuổi tác. Lý do là tăng cân và thiếu tập thể dục.

Bong gân và căng thẳng Theo Hiệp hội Phẫu thuật Thần kinh Hoa Kỳ, nguyên nhân phổ biến nhất của đau lưng dưới là căng thẳng hoặc bong gân. Tiến sĩ Alan Cornfield nói rằng căng thẳng ảnh hưởng đến cơ bắp, và bong gân liên quan đến dây chằng. Cả hai có thể được gây ra bởi chấn thương (ví dụ, tham gia vào các môn thể thao hoặc nâng vật nặng). Cơn đau lan đến mông, nhưng không ảnh hưởng đến chân. Bạn cũng có thể bị chuột rút cơ bắp.

Bong gân và căng thẳng Theo Hiệp hội Phẫu thuật Thần kinh Hoa Kỳ, nguyên nhân phổ biến nhất của đau lưng dưới là căng thẳng hoặc bong gân. Tiến sĩ Alan Cornfield cho biết, mặc dù bong gân liên quan đến dây chằng, cả hai đều có thể do chấn thương (ví dụ: chơi thể thao hoặc nâng vật nặng). Cơn đau lan đến mông, nhưng không ảnh hưởng đến chân. Bạn cũng có thể bị chuột rút cơ bắp.

Thoát vị đĩa đệm cột sống Khi lõi cao su của đĩa đệm bật ra và chèn ép lên dây thần kinh hoặc tủy sống, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng xảy ra. Kết quả là đau, tê và yếu. Nguyên nhân: Chấn thương đĩa đệm hoặc mòn.

Thoát vị đĩa đệm là khi lõi keo được đẩy ra và ép vào dây thần kinh hoặc tủy sống. Kết quả là đau, tê và yếu. Nguyên nhân: chấn thương hoặc vỡ đĩa đệm.

Đau lưng khi mang thai ảnh hưởng đến nhiều phụ nữ. Tăng cân khi mang thai có thể gây đau thắt lưng hoặc căng dây chằng vùng chậu để chuẩn bị sinh nở. Vớ, massage, sử dụng một tấm thảm ấm hoặc túi nước đá.

Đau lưng khi mang thai ảnh hưởng đến nhiều phụ nữ. Tăng cân khi mang thai có thể gây đau thắt lưng hoặc căng dây chằng vùng chậu để chuẩn bị sinh nở. Vớ, massage, sử dụng một miếng đệm nóng hoặc túi nước đá.

Chấn thương – Chấn thương thể thao, tai nạn xe hơi hoặc té ngã có thể làm hỏng gân, dây chằng hoặc cơ bắp của lưng. Chấn thương cũng có thể gây chèn ép cột sống quá mức, có thể dẫn đến vỡ đĩa đệm. Điều trị tùy thuộc vào loại và mức độ nghiêm trọng của chấn thương và bao gồm vật lý trị liệu, thuốc hoặc phẫu thuật.

Chấn thương do chơi thể thao, tai nạn xe hơi hoặc té ngã có thể làm hỏng gân, dây chằng hoặc cơ lưng. Chấn thương cũng có thể gây chèn ép cột sống quá mức, có thể dẫn đến vỡ đĩa đệm. Điều trị tùy thuộc vào loại và mức độ nghiêm trọng của chấn thương và bao gồm vật lý trị liệu, thuốc hoặc phẫu thuật.

– Bất kỳ bệnh về chân nào cũng có thể gây đau lưng vì nó có thể gây đau lưng. Thay đổi tư thế để tăng áp lực lên các bộ phận khác của cơ thể (như đầu gối, hông và lưng).

Bất kỳ bệnh về chân nào cũng có thể gây đau lưng, vì mọi người bị đau lưng. Bệnh thay đổi tư thế và tăng áp lực lên các bộ phận khác của cơ thể (như đầu gối, hông và lưng). -Theo tiêu hóa của độc giả

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website