Bác sĩ Mỹ: “Chữa ung thư là một mục tiêu phi thực tế”

Trong năm năm qua, các loại thuốc đã có những tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực ung thư, thông qua việc áp dụng các loại thuốc nhắm vào hệ thống miễn dịch và đạt được tỷ lệ đáp ứng đáng kể. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các bác sĩ gần như có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Ảnh: istock .

“Tìm cách chữa ung thư không phải là mục tiêu thực tế.” Fox News dẫn lời Lisa Kusen từ Viện Phát triển Ung thư và Sinh học tại Hội nghị Thường niên của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ Những lời của Tiến sĩ Si. Theo Cousins, y học nên coi ung thư là một bệnh mãn tính tương tự như bệnh tiểu đường. Nữ bác sĩ giải thích: Năm mươi năm trước, bệnh tiểu đường đã bị kết án tử hình, nhưng bây giờ nó có thể được kiểm soát. Thực tế, kể từ năm 2016, Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ đã khuyến nghị xem xét một số loại ung thư. Giống như bệnh mãn tính. Ung thư không chỉ xảy ra một lần. Ngay cả sau khi điều trị, nó thường không biến mất. Trang web của cơ quan Lừa nói rằng ung thư có thể là một bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim. — Hiện tại, mục tiêu chính của điều trị ung thư là kiểm soát bệnh theo nhu cầu cá nhân và ngăn ngừa sự phát triển và di căn của khối u. Thông thường, điều trị không thể loại bỏ hoàn toàn ung thư.

Với sự tiến bộ của nhân loại, Tiến sĩ Cousins ​​hy vọng rằng mọi người có thể sống một cuộc sống tốt hơn mà không cần phải chữa khỏi. Bà Cousins ​​nói: “Bây giờ, bệnh nhân ung thư hắc tố có thể sống thêm 2 đến 5 năm hoặc thậm chí 10 năm.” “Thành tựu y học sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu cuối cùng là cải thiện chất lượng cuộc sống.”

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website