Số người phát hiện ung thư tuyến giáp đang gia tăng

Bác sĩ Ngô Xuân Quý, trưởng khoa phẫu thuật và trưởng bệnh viện K, cho biết ung thư tuyến giáp là khối u ác tính phổ biến nhất trong ung thư nội tiết, chiếm hơn 90%. Bệnh chiếm 3,6% trong tất cả các loại bệnh nhân ung thư. Ung thư tuyến giáp. Tiến sĩ Quay cho biết xu hướng trong năm thứ hai lớn hơn năm trước.

Loại ung thư này có tỷ lệ chữa khỏi cao. Nếu bệnh được phát hiện sớm, nó có thể được điều trị thành công. Tiên lượng sống của bệnh nhân ung thư tuyến giáp tốt hơn các loại ung thư khác.

Hình ảnh bệnh nhân trải qua kiểm tra tuyến giáp tại Bệnh viện K: Thái Hà .- — Theo bác sĩ Quý, hầu hết các loại ung thư đang gia tăng ngày nay, chủ yếu liên quan đến môi trường, thuốc lá, chế độ ăn uống và nhiễm trùng vi khuẩn. Tuy nhiên, có hai lý do khác gây ung thư tuyến giáp. Điều này cũng đã dẫn đến sự gia tăng trong việc phát hiện ung thư tuyến giáp.

– Trước hết, đó là do sự cải thiện nhận thức của mọi người. Trên thực tế, tại Bệnh viện K, nhiều bệnh nhân chủ động đầu hàng khi chỉ có một vài triệu chứng bất thường, và cần điều trị sớm. Nhiều người đã kiểm tra thường xuyên để sàng lọc phát hiện sớm ung thư, tăng tỷ lệ phát hiện bệnh. Dịch bệnh. Siêu âm rất hữu ích trong chẩn đoán ung thư tuyến giáp, nhưng chi phí phù hợp với nhiều người.

Bác sĩ Quý cho biết, hầu hết bệnh nhân ung thư tuyến giáp đều đến bệnh viện K để chẩn đoán và điều trị do kiểm tra giới tính hoặc khám định kỳ, thường không có triệu chứng cụ thể. Một số bệnh nhân nhập viện có các hạch bạch huyết xâm nhập lớn và cổ mở rộng có thể gây chèn ép các cơ quan xung quanh, như khí quản, thực quản và thoái hóa thanh quản, gây ra các triệu chứng tương tự. Ví dụ, khó thở, khó nuốt, giọng khàn … Bác sĩ Ngô Xuân Quý, Trưởng khoa Phẫu thuật Đầu và Cổ tại Bệnh viện K. Ảnh: Thái Hà. Hiện tại có 3 phương pháp điều trị ung thư. Thông thường là phẫu thuật, xạ trị và thuốc. sự đối xử. Trong điều trị ung thư tuyến giáp, phẫu thuật đóng vai trò quan trọng và quyết định nhất trong kết quả điều trị. Nếu đó là phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ, nó có thể được điều trị bằng iốt 131. Thay thế hormone có thể giúp bổ sung hormone tuyến giáp để duy trì hoạt động thể chất và duy trì sự ổn định của bệnh trong một thời gian dài. . Hóa chất thường kém hiệu quả trong điều trị loại ung thư này.

Bác sĩ Quý nhấn mạnh, nói chung, phát hiện ung thư và phát hiện sớm là rất quan trọng. Hầu hết bệnh nhân ung thư tuyến giáp tiến triển chậm, nhưng việc phát hiện sớm bệnh ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị. Các khối u nhỏ hơn hiếm khi có di căn hạch và thường có thể cung cấp kết quả điều trị tốt. Ngược lại, những bệnh nhân có khối u lớn, phát triển nhanh sẽ ít có khả năng di căn hạch do phẫu thuật và thường để lại nhiều biến chứng sau phẫu thuật như khàn giọng, thiếu canxi, nuốt và rò rỉ. Máu …

Khi phát hiện ra bệnh, cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn chuyên môn, để không tin vào ý kiến ​​của công chúng và sử dụng các liệu pháp khác, như bổ sung lá, thảo dược và thuốc Trung Quốc. Khi anh đến bệnh viện, căn bệnh đã ở giai đoạn tiến triển và không thể điều trị hoàn toàn. Do đó, bệnh nhân đã bỏ lỡ thời kỳ vàng của điều trị.

Bệnh nhân được điều trị ung thư tuyến giáp I 131 có thể được hưởng bảo hiểm y tế, có thể giảm chi phí và đảm bảo quyền lợi. Điều trị.

Dữ liệu năm 2018 từ Tổ chức Ung thư Thế giới cho thấy ung thư tuyến giáp đứng thứ 11 trong số các bệnh ung thư của tất cả các giới tính. Có khoảng 567.000 trường hợp ung thư tuyến giáp mỗi năm, đứng thứ năm trong số các bệnh ung thư nữ và thứ 15 trong số các bệnh ung thư nam. Tại Việt Nam, ung thư tuyến giáp đứng thứ 9 trong số các bệnh ung thư phổ biến, với hơn 5.400 ca mắc mới mỗi năm.

Nga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website