Nguyên nhân giảm kinh nguyệt đột ngột

Đồng tác giả, bác sĩ sản khoa và bác sĩ phụ khoa Alyssa Dweck chỉ ra một số nguyên nhân tiềm ẩn của chu kỳ kinh nguyệt của bạn dưới đây:

Ảnh: beautyhealthtips .

1. Giảm cân hoặc tập thể dục quá mức để giảm cân — -Điều này rất Lý do hiếm. Nếu chỉ số khối cơ thể (BMI) của bạn giảm nhanh dưới 18 hoặc 19, bạn có thể bắt đầu trong kỳ kinh nguyệt. Mặc dù vô kinh không hoàn toàn do BMI. Các bệnh nghiêm trọng như chán ăn và ăn quá nhiều có thể gây ra kinh nguyệt. Nếu bạn cần tập thể dục nhiều hơn bình thường để chuẩn bị cho một trò chơi hoặc sự kiện lớn khác, điều này cũng có thể xảy ra. Đương nhiên, cơ thể bạn chịu áp lực rất lớn và rất khó mang thai. Cơ thể ngăn ngừa rụng trứng, do đó bạn không có nhiều estrogen, bạn không có nội mạc tử cung lớn và bạn không có kinh nguyệt.

2. Căng thẳng

Một sự kiện đáng sợ lớn trong cuộc sống có thể gây ra vô kinh vùng dưới đồi. Đây là một khu vực đặc biệt của não. Vùng dưới đồi là nơi chứa nhiều hormone giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt. Cảm xúc thần kinh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng dưới đồi. Nếu bạn đang phải đối mặt với một bước ngoặt lớn, cái chết của một thành viên gia đình hoặc bất kỳ sự kiện nào khác trong cuộc sống của bạn, nó có thể là nguyên nhân.

3. Bất thường tuyến giáp

Tuyến giáp ở cổ giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Nó cũng tương tác với nhiều cơ quan khác trong cơ thể để giúp mọi thứ hoạt động trơn tru. Nếu tuyến giáp của bạn có bất kỳ hình thức mất cân bằng nào, cho dù đó là suy giáp hay cường giáp, nó sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn có các triệu chứng của bệnh tuyến giáp, xin vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để chẩn đoán chính xác.

4. Triệu chứng của buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang (PCOS) là sự mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến rụng trứng không đủ, do đó mức độ estrogen, progesterone và testosterone có mức độ thay đổi khác nhau. Nó có thể khiến bạn bỏ lỡ chu kỳ kinh nguyệt hoàn toàn hoặc không có kinh nguyệt đều đặn. Các triệu chứng khác của PCOS bao gồm mọc tóc ở mặt và ngực, khó giảm cân và các vấn đề sinh sản tiềm ẩn. Bác sĩ có thể giúp bạn xây dựng kế hoạch điều trị để kiểm soát bệnh.

5. Các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh lý celiac

Bệnh celiac là một bệnh đặc trưng bởi không dung nạp gluten. “Bất kỳ bệnh mãn tính nào không được điều trị hoặc chẩn đoán sẽ gây áp lực lên cơ thể bạn và có thể làm cho kinh nguyệt của bạn trở nên tồi tệ hơn. Bệnh celiac có thể là một trong những lý do này.

6. Tránh thai – kinh nguyệt có thể là tác dụng phụ vô hại của việc kiểm soát sinh sản. Liều thấp của một số biện pháp tránh thai nhất định có thể gây ra kinh nguyệt không đều, sẽ không ảnh hưởng đến kinh nguyệt của bạn. Điều này không nguy hiểm. Điều này cũng đúng với biện pháp tránh thai nội tiết, cấy hoặc tiêm. Nếu bạn ngừng ngừa thai, kinh nguyệt sẽ tiếp tục, nhưng thường Trở lại bình thường sau vài tháng.

7. Mãn kinh sớm

Khi một phụ nữ dưới 40 tuổi bị suy giảm nội tiết tố nghiêm trọng, cô ấy có thể bị mãn kinh sớm, còn được gọi là suy buồng trứng sớm và mãn kinh , Nóng bừng, đổ mồ hôi đêm và có dấu hiệu khô, điều này hiếm khi xảy ra, vì vậy bạn không nên lo lắng ngay lập tức, nhưng bạn nên đi khám phụ khoa, bác sĩ phụ khoa sẽ loại bỏ nguyên nhân của tình trạng này .

Hai Ngân (Womenhealthmag)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website