Dấu hiệu cảnh báo tắc mạch phổi

Theo tiêu chí của Reader, thuyên tắc phổi là một căn bệnh nghiêm trọng xảy ra khi cục máu đông chặn các mạch máu trong phổi. Các cục máu đông thường phát triển trong một bộ phận của cơ thể (thường là chân) và sau đó chảy đến phổi. -Nhiều người bị thuyên tắc phổi, nhưng hoàn toàn không biết về nó. Trong tình huống nguy hiểm, các triệu chứng đầu tiên của bệnh cũng là triệu chứng nghiêm trọng dẫn đến tử vong.

Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), một nhóm người sẽ phát triển cục máu đông và sau đó trở thành thuyên tắc. Béo phì, ung thư, bệnh tim, phổi hoặc mông, gãy chân – dấu hiệu cảnh báo thuyên tắc phổi: -pain hoặc đỏ ở chân – một số bệnh nhân có cục máu đông bất thường ở chân. Điều này có thể gây đau, sưng và đỏ. Tình trạng này được gọi là huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT). Từ đó, cục máu đông có thể xâm nhập vào phổi và gây tắc mạch phổi.

Chóng mặt, khó thở

Ở một số bệnh nhân, dấu hiệu đầu tiên của thuyên tắc phổi là sau khi một cục máu đông đi vào phổi. Triệu chứng phổ biến nhất là khó thở. Bệnh thường tiến triển đến trạng thái nguy kịch khá nhanh. Bệnh nhân có thể cảm thấy khỏe vào ban đêm, nhưng khó thở vào sáng hôm sau.

– Ngoài ra, bệnh nhân có thể cảm thấy chóng mặt, ngất xỉu hoặc mất ý thức. Trong một nghiên cứu trên Tạp chí Y học New England, 17% bệnh nhân đã qua đời bị cục máu đông trong phổi.

Đau ngực

Nếu bạn thở sâu và cảm thấy đau, đây là một dấu hiệu. Dấu hiệu cảnh báo tắc mạch phổi. Khi một phần chức năng phổi bị suy yếu, việc mất oxy trong tim có thể gây ra cảm giác sắc nhọn và khó chịu.

Ho ra máu

Một trong những triệu chứng đáng sợ nhất là ho ra máu nhầy hỗn hợp. Triệu chứng này ít phổ biến hơn là khó thở và đau ngực. Nó cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh phổi bao gồm ung thư phổi. Nếu bạn có triệu chứng này, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website