12 cách đơn giản và hiệu quả để điều trị đau dạ dày

Theo Boldsky, đau dạ dày có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm khó tiêu, tăng tiết, táo bón, dị ứng thực phẩm, khí, ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy và loét dạ dày. Hoặc ruột, viêm ruột thừa, sỏi mật, sỏi thận.

Đau dạ dày đôi khi đi kèm với các triệu chứng khác, chẳng hạn như sốt, nôn, đau bụng hoặc sưng. Đây là một dấu hiệu nhiễm trùng ở bất kỳ phần nào của bụng. Nếu dạ dày của bạn khó chịu với các triệu chứng khác, chẳng hạn như sốt, bạn nên đi khám bác sĩ. Nếu đau dạ dày của bạn là do khó tiêu, axit cao, táo bón, khí hoặc loét dạ dày, hãy thử các biện pháp giảm đau đơn giản sau đây:

1. Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa Vai trò của. Bạn có thể sử dụng một tách trà gừng để giảm đau dạ dày ngay lập tức. Gừng cũng có thể làm giảm buồn nôn và nôn. Bạn có thể thêm một ít mật ong vào trà gừng để dễ ăn hơn.

2. Nước muối nóng

Nước muối nóng được sử dụng để điều trị đau dạ dày. Trộn một hoặc hai muỗng cà phê muối trong nước ấm và khuấy đều. Uống dung dịch này có thể làm giảm đau dạ dày và đau dạ dày. Đây là một trong những cách tự nhiên để điều trị đau dạ dày hiệu quả.

3. Giấm táo-giấm là một trong những biện pháp tự nhiên để giảm đau dạ dày. rượu táo. Nó được sử dụng để điều trị chứng khó tiêu, giúp hấp thụ vitamin và khoáng chất, và có đặc tính kháng khuẩn rất hiệu quả trong việc giảm đau dạ dày. Pha loãng ba muỗng cà phê giấm táo trong một cốc nước ấm, uống ba cốc vào ngày trước bữa ăn, và sau đó quan sát hiệu quả của nó.

4. Nước ép bạc hà

Nước ép này được sử dụng để điều trị chứng khó tiêu, buồn nôn và ói mửa. Đây là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất cho chứng đau dạ dày và chuột rút. Bạn có thể nhai lá bạc hà hoặc làm nước ép bạc hà. Nước ép bạc hà cũng có thể chữa đau dạ dày sau khi ăn.

5. Nước chanh – Nước chanh rất hữu ích trong việc giảm đau bụng kèm theo buồn nôn và nôn. Trộn ba muỗng cà phê nước chanh trong một cốc nước ấm và uống ba lần một ngày.

6. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng làm dịu da tốt. Dạ dày, đau dạ dày và chuột rút. Bạn có thể thêm một ít nước chanh vào trà khi bạn uống trà.

7. Thảo quả

Thảo quả có thể điều trị chứng khó tiêu, buồn nôn, nôn và đau bụng. Bạn có thể đun sôi hạt bạch đậu khấu trong nước, sau đó luộc hạt cây thì là và uống ba lần một ngày. -Thay hạt bạch dương.- — 8. Nước ép lô hội

Nước ép lô hội có đặc tính làm se. Nó giúp điều trị nhiễm trùng ngăn ngừa chảy máu nội bộ. Ngoài ra, các thành phần trong lô hội có thể làm dịu dạ dày, cải thiện tiêu hóa, điều trị táo bón và giảm đau dạ dày và chuột rút. Uống một ly nước ép lô hội mỗi sáng có thể làm giảm đau dạ dày.

9. Caraway (ajwain)

Đây là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất cho bệnh đau dạ dày. cái bụng. Đun sôi một ít hạt Kailong trong nước, thêm một chút muối và uống trước bữa ăn để có kết quả tốt nhất.

Hạt Kailu (ajwain).

10. Hạt cây thì là – Hạt cây thì là có thể giảm đau bụng, khó tiêu, đầy hơi và đầy hơi. Đun sôi một ít hạt cây thì là trong nước và thêm một chút nước cốt chanh. Uống rượu trước bữa ăn để giúp tiêu hóa và ngăn ngừa đau dạ dày.

11. Thực phẩm đơn giản – bạn nên tránh thức ăn cay và nhiều chất béo, vì chúng là nguyên nhân phổ biến gây đau dạ dày. Sử dụng đơn giản, không có mùi thơm, thực phẩm dễ tiêu hóa để giúp làm dịu dạ dày của bạn.

12. Nhẹ nhàng ấn bụng của bạn

nhẹ nhàng lăn chai nước nóng vào bụng để giảm bớt tình trạng khẩn cấp. Nếu dạ dày khó chịu, đạp xe trong năm phút, sau đó dừng lại một lúc, lặp lại quá trình này nhiều lần, cơn đau dạ dày sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Một dạ dày ấm giúp giảm đau dạ dày.

Thành Hiền Ảnh: Boldsky

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website