Nếu bạn bị nhiễm vi-rút HPV, bạn sẽ bị ung thư cổ tử cung

Tôi đã đến gặp bác sĩ, nhóm HPV-DNA, nhóm A7 có nguy cơ cao, các loại HPV 18, 39, 45, 59, 68 được xét nghiệm dương tính. Chuyên gia soi cổ tử cung kết luận rằng đó là nhiễm trùng và viêm, vì vậy bác sĩ yêu cầu tôi đưa chồng tôi, đặt thuốc và bột giặt trong một tuần, sau đó xem xét lại. Sau đó, bác sĩ cho tôi thuốc theo toa được kê toa với chồng tôi thêm một tuần nữa, và sau đó sắp xếp tái khám 3 tháng.

Tôi rất lo lắng về các vấn đề sức khỏe. Tôi có nguy cơ bị ung thư và tôi có nên thực hiện các biện pháp khác không? Yêu cầu bác sĩ trả lời. Tôi rất trân trọng điều này. (Nước hoa) .

Minh họa: Sức khỏe phụ nữ .

Trả lời:

Xin chào chị

Trước hết, cảm giác nóng rát sau khi quan hệ với những biểu hiện khó chịu như dịch tả có lẽ là do viêm âm đạo gây ra Nguyên nhân gốc rễ giống như chẩn đoán của bác sĩ phụ khoa. Viêm âm đạo không phải là hiếm gặp và dễ điều trị. Sau 1 đến 2 tuần dùng thuốc, tôi nghĩ tình trạng của bạn đã được cải thiện đáng kể.

Do đó, viêm âm đạo có thể tái phát. Để phòng ngừa tốt hơn, cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc sau: – Giữ sạch sẽ trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, sau sinh và trước và sau khi quan hệ .– Tránh mặc đồ lót chật hoặc ướt.

– Rửa sạch âm đạo mà không cần toa y tế .

– Rửa và khử trùng bằng nước sạch, tránh bơi hoặc tiếp tục tiếp xúc với nước bẩn .

Không sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy mạnh để làm sạch âm đạo .— -Sau khi sử dụng nhà vệ sinh, luôn lau từ trước ra sau. Điều kiện vệ sinh và vệ sinh không đúng cách có thể dễ dàng lây lan vi khuẩn vào âm đạo, dẫn đến tiết dịch âm đạo và nhiễm trùng.

Hãy để chúng tôi trở lại mối quan tâm của cô về ung thư. Trong 20 năm qua, y học đã tìm thấy mối liên hệ mật thiết giữa ung thư cổ tử cung và HPV (Virus u nhú ở người, Virus u nhú ở người). Gần 99% trường hợp ung thư cổ tử cung có liên quan đến nhiễm trùng HPV trước đó. Loại 16 và loại 18 đại diện cho gần 70% trường hợp.

Tuy nhiên, không phải tất cả các bệnh nhiễm trùng HPV sẽ phát triển thành ung thư cổ tử cung. Phải mất ít nhất một thời gian để HPV gây ra những thay đổi tiền ung thư và ung thư trong các tế bào cổ tử cung. Do đó, những người có nguy cơ nhiễm HPV cao sẽ cần được theo dõi thường xuyên.

Có nhiều xét nghiệm về ung thư cổ tử cung, chẳng hạn như Pap smear, cần được xóa. Một số tế bào trong khu vực cổ tử cung sau đó được nhuộm màu và quan sát dưới kính hiển vi. Xét nghiệm này có thể phát hiện sớm các tế bào có hình dạng bất thường. Thuật ngữ này được gọi là các tế bào phát triển bất thường, hay sau này được gọi là chuyển hóa cục bộ hoặc tế bào ung thư. Nếu kiểm tra hoặc xét nghiệm PAP là bất thường, bác sĩ có thể nhìn vào cổ tử cung dưới kính lúp để nhuộm. Kỹ thuật này có thể quan sát những bất thường trên bề mặt cổ tử cung và tạo điều kiện sinh thiết cổ tử cung khi cần thiết.

Theo nghiên cứu hồi cứu, may mắn thay, thời gian đang ở phía trước. Giai đoạn tiền ung thư của ung thư cổ tử cung xâm lấn có thể kéo dài 8 đến 10 năm. Do đó, phương pháp điều trị khác nhau từ bảo tồn tử cung đến cắt tử cung. Điều này có nghĩa là nếu nó được phát hiện ở giai đoạn tiền ung thư như giảm âm hoặc ung thư cục bộ, nguy cơ chữa khỏi rất cao. Chỉ khi có ung thư xâm lấn, tổn thương sẽ phát triển nhanh chóng, nếu không điều trị sẽ khiến 2 đến 5 trường hợp tử vong. năm Nếu được phát hiện càng sớm càng tốt, hầu hết các trường hợp điều trị đỉnh cổ tử cung đều thành công, dẫn đến tỷ lệ tái phát rất thấp.

Trong thời gian theo dõi 3 tháng, bác sĩ có thể lặp lại xét nghiệm PAP. Sau đó, cô cần làm bài kiểm tra này thường xuyên, có thể là 6 tháng hoặc mỗi năm một lần. Một khi bất thường đầu tiên được tìm thấy, bác sĩ phụ khoa sẽ đưa ra những hướng dẫn phù hợp và chuyên sâu để can thiệp. Chất lượng cuộc sống. Người ta tin rằng do công nghệ sàng lọc thường xuyên của PAP và sự can thiệp sớm của các tế bào cổ tử cung bất thường, thuốc đã có thể kiểm soát tốt căn bệnh này.

Trân trọng.

Tiến sĩ Nguyễn Tấn Thu

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website